CLEVER FOOD Mỹ Đình  Đang tải... Vui lòng chờ...
Binh đoàn dẫn đầu trong cuộc chiến đẩy lùi thực phẩm bẩn theo phong cách của người lính

 

6 loại rau không bao giờ nên luộc

Những loại rau này đều có điểm chung là chứa nhiều vitamin tan trong nước nước sôi, cho nên hãy hạn chế hết mức nếu không muốn vô tình làm giảm công dụng tuyệt vời của rau với sức khỏe

 
nhung-loai-rau-khong-bao-gio-nen-luoc

Súp lơ xanh khi đem luộc sẽ lãng phí quá nhiều Vitamin vào nước. Ảnh:macandmolly

Theo chuyên gia dinh dưỡng Tracy Lesht cho biết, phần lớn các loại rau sạch đều sẽ mất ít nhiều dinh dưỡng khi ta luộc chúng. Bà khuyến nghị chị em nội trợ có thể tìm những phương pháp chế biến khác như hấp hoặc nướng, nếu có luộc thì nên sử dụng thật ít nước và có thể tận dụng lượng nước ít còn lại để làm canh (với người Việt) hoặc nấu súp (với phương Tây). Như vậy có thể hấp thụ thêm kha khá lượng Vitamin có trong nước rau. Tuy nhiên nên rút thời gian nấu còn ngắn nhất có thể, và sử dụng càng ít nước càng tốt. 

Bạn có quan tâm?
Cách trồng rau sạch tại nhà

• Kinh doanh rau sạch vụ Tết 2017? Tại sao không?
 

Chuyên gia Lesht nhấn mạnh với 6 loại rau dưới đây là loại có chứa lượng Vitamin tan trong nước nhiều nhất, tuyệt đối đừng lên luộc:

- Bắp cải
- Cải bó xôi (rau chân vịt)
- Cải xoăn
- Súp lơ (bông cải xanh)
- Các loại đậu quả
- Đậu Hà Lan

 
nhung-loai-rau-khong-bao-gio-nen-luoc-1
 

Luộc đậu Hà Lan là một sai lầm tai hại

"Nếu luộc các loại rau này, bạn sẽ không thu được nhiều lợi ích sức khỏe từ chúng", Lesht cho biết.

In văn bản