Ăn gì cho "Sung" cả 4 ngày nghỉ lễ ?

15/11/2019
an-gi-cho-sung-ca-4-ngay-nghi-le

Những thực phẩm bổ xung năng lượng cho kì nghỉ lễ kéo dài.

Một kỳ nghỉ lễ dài sẽ khiến bạn mệt mỏi, hao sức lực vì nhịp sinh hoạt đảo lộn. Vậy bạn nên ăn gì để tăng cường sức đề kháng và duy trì năng lượng cao? Sử dụng nó như một mẹo vặt nho nhỏ giúp cuộc sống thêm thoải mái 

thực phẩm bổ xung năng lượng

Cam: Giàu vitamin C, kali và folate, cam và trái cây họ cam quýt không cung cấp năng lượng tức thời cho cơ thể nhưng chúng sẽ duy trì năng lượng và sức đề kháng lâu dài. Cam cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng điều tiết quá trình tái tạo tế bào, giảm căng thẳng và mệt mỏi mỗi ngày. Ở CleverFood có cam xoàncam vinh rất ngon đó ạ  Ảnh: Uma

thực phẩm bổ xung năng lượng 1

Sữa chua cung cấp canxi và magiê giúp cơ thể chuyển hóa  protein và chất đường bột, vừa tăng cường năng lượng, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Một cốc sữa chua dâu tây cho bữa sáng, ăn nhẹ hoặc sau khi tập thể dục, vui chơi sẽ giúp bạn bổ sung nguồn glycogen, tăng sức đề kháng nhanh chóng. Ảnh: Magic4walls.

Xem thêm: Cách trồng dâu tây tại nhà

thực phẩm bổ xung năng lượng 2

Chuối ngự là nguồn carbs, chất xơ phong phú giúp cung cấp năng lượng tức thời và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, các loại đường trong chuối (glucose, fructose và sucrose) có thể được tiêu hóa nhanh chóng và chuyển đổi ngay thành năng lượng. Ảnh: Dreamatico.

Xem thêm: Cách giải nhiệt ngày hè với thực phẩm

thực phẩm bổ xung năng lượng 3

Gạo nâu: Theo Womansday, gạo nâu rất giàu mangan, khoáng chất sản xuất năng lượng từ protein và carbs, giúp bạn duy trì năng lượng cao trong suốt cả ngày. Ngoài ra, chất xơ và vitamin B tổng hợp trong gạo nâu cải thiện hệ thống tiêu hóa và hỗ trợ quá trình giảm cân. Ảnh:Womansday.

thực phẩm bổ xung năng lượng 4

Khoai lang có hàm lượng carbs, beta-caroteine (vitamin A) và vitamin C cao, chúng giúp ngăn ngừa mệt mỏi vào buổi trưa. Bên cạnh đó, thực phẩm này có thể giúp cải thiện bệnh tiểu đường loại 2, tăng cường trí nhớ và chống ung thư, đặc biệt là ung thư vú, đại trực tràng, túi mật và ung thư thận. 

thực phẩm bổ xung năng lượng 5

Trà xanh chứa L-theanine, loại axit amin giúp bạn tỉnh táo và tiếp thêm năng lượng mà không gây cảm giác bồn chồn, khó chịu như cà phê. L-theanine cũng bảo vệ cơ thể chống lại cảm lạnh, cúm thông thường. Ảnh: Myessentia.

thực phẩm bổ xung năng lượng 6

Các loại đậu như đậu xanh, đậu lăng... chứa nhiều sắt, chất xơ, carbohydrate, protein và chất khoáng. Chúng cung cấp nhiều dưỡng chất và làm tăng năng lượng trong cơ thể. Ảnh:Womansday.

thực phẩm bổ xung năng lượng 7

Hạnh nhân: Là thực phẩm nhiều năng lượng, hạnh nhân rất giàu protein, chất béo, vitamin E, chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Hạnh nhân rất giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa tham gia vào việc thúc đẩy năng lượng cho các tế bào. Vì vậy, khi bạn đang mệt hoặc cảm thấy kiệt sức, hãy nhâm nhi một chút hạnh nhân để cải thiện sức khỏe.Ảnh: Womansd

thực phẩm bổ xung năng lượng 8

Trứng cung cấp cho cơ thể 30% giá trị protein cần thiết hàng ngày, chứa 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể cần để xây dựng lại cơ bắp. Trứng gà ri  lại chứa ít calo (khoảng 75 calo mỗi quả) cung cấp năng lượng đầy đủ, giúp bạn duy trì hoạt động. Ảnh: Besthomechef.

Nguồn: Zing.vn