Cá ninja - đặc sản khánh hòa

Thương hiệu: Loại:

Liên hệ
chinh-sach
Đơn hàng >1 triệu
Freeship nội thành Hà Nội
chinh-sach
Giao hàng ngay sau khi đặt hàng
chinh-sach
Bảo hành sản phẩm tận bàn ăn
chinh-sach
Nhà cung cấp xuất Hóa đơn cho sản phẩm này

Cá Ninja  là loài cổ sinh vật, sống ở độ sâu 1000m xuất hiện cách đây cả triệu năm.

 

Nghe cái tên thì dị hợm, hình dán như hải quái, nhưng mà ăn Phê eee...😘Dai, ngọt, thơm hơn thịt gà, giòn sừn sựt như sườn non, thịt săn chắc là nhờ sống ở độ sâu 100 - 1000m. Đây là loài cá không có xương sống mà chỉ là lõi sụn trắng, không có hàm, hoàn toàn sạch, tự nhiên, sống ở độ sâu 100 - 1000m nên đánh bắt/câu rất khó.

 Được mệnh danh là Viagra sống, cá ninja có tác dụng bồi bổ dương khí, tốt cho khí lực và từ xưa đã là món ăn có hiệu quả đặc biệt trong giải rượu và tăng cường sức khỏe. Trong sách y học thời Minh Mạng có ghi cá (trong sách gọi là cá mút đá) còn có tác dụng đối với người bị đau đầu, chảy máu dạ dày, thể chất kém, huyết trắng, có tác dụng làm đẹp da. Vitamin E - Dinh dưỡng tiêu biểu của cá Ninja, có nhiều hơn 200 lần so với thịt bò. Vitamin A có nhiều hơn 6 lần so với các loại thịt cá thông thường. Vì vậy cá còn tốt cho người loãng xương và trẻ em, người sức khỏe kém, đêm ngủ hay đổ mồ hôi trộm.

 Một số nơi gọi nó là Lươn biển, thậm chí là Rắn biển, nhưng không phải. Về tên gọi cá Ninja, ngư dân giải thích, là do nó thoắt ẩn thoắt hiện trong dòng nước. Thêm vào đó, phần da màu đen trùm kín từ đầu đến đuôi khiến con cá giống với những ninja mặc áo đen trong phim ảnh. Ngoài ra, nó còn có tên gọi khác là cá ''giấu đầu lòi đuôi", bởi khi bắt lên nó thường cuộn đầu như giấu đi. Da cá Ninja trơn như cá chình, đường kính 4cm, dài cỡ hai gang tay, lưng đen tuyền. Không những thế, đầu nó giống cá chạch có ria ngắn, đuôi thì kết thúc đột ngột bè ra, chằn chặn như đuôi hải cẩu. Nhìn thoáng qua, người ta chẳng thấy mắt mũi gì vì nó quá nhỏ.

 Cá ninja thường được ngư dân đảo Bình Hưng (Khánh Hòa) câu theo giàn câu giăng câu cá bánh đường hoặc ngư dân sử dụng thùng phi nhựa đục lỗ để làm lờ thả xuống biển nhử bắt cá.

 Chế biến được nhiều món, như lẩu, ca- ri, chiên bột, xào xả ớt, xào chua ngọt, sốt chua ngọt, nướng mọi, nướng muối ớt, nướng sa tế, hầm thuốc bắc, om chuối đậu... nhưng ngon và hợp "gu" với người sành ăn nhất vẫn là hai món om chuối đậu và nướng.

Đợt tháng 11 năm ngoái em vào một nhà hàng nướng chuyên đồ độc lạ khu Hoàng Đạo Thúy gọi 1 đĩa tưởng là rẻ như các món khác, ai dè lúc thanh toán giá tới 350k đĩa bé tẹo có mỗi 12 miếng, ăn 1 miếng mất toi 30k bằng 1 bát phở🤣 Hương vị đặc trưng và hiếm có nên hiện giá mỗi kg cá Ninja có thể lên đến hơn 400.000 đồng, chính vì thế rất khó tìm cá ở các chợ mà chỉ có ở các nhà hàng chuyên hải sản độc lạ.

 

🦈      Cá Ninja "giấu đầu lòi đuôi": 250 k/kg (5-6 con/kg)

 Freeship nội thành Hà Nội với đơn hàng từ 600k
🛵 Freeship 4km với đơn hàng từ 300k
👉 Đã lột da làm sạch, được đóng túi hút chân không 1 kg/túi

👉 Liên hệ đặt hàng ngay để không bỏ lỡ:
👉 Call Hotline: 02463.282.183 - 0962.243.863 (Trong giờ hành chính)

Youtube Messenger
popup

Số lượng:

Tổng tiền: