Cách trồng rau sạch trong thùng xốp

15/11/2019
cach-trong-rau-sach-trong-thung-xop

Ngày nay, vấn đề thực phẩm sạch nói chung và vấn đề Rau Sach nói riêng đang là mối lo ngại của những người nội trợ. Quá nhiều hóa chất, thuốc trừ sâu, phân bón, thuốc tăng trưởng không rõ nguồn gốc được sử dụng khiến chất lượng bữa ăn gia đình bị đe dọa.

Cũng vì lẽ đó nhiều gia đình chọn cách tự tay trồng rau sạch tại nhà vừa để cung cấp nguồn rau ăn an toàn, lại tăng cường sức khỏe, tinh thần. Đặc biệt trong số đó thì cách trồng rau trong thùng xốp đang được chị em rất ưa chuộng do chuẩn bị đơn giản, tiện lợi, thực hành cũng dễ, năng xuất lại ổn định. Sau đây CleverFood xin hướng dẫn các chị em làm thế nào để trồng rau sạch trong thùng xốp chi tiết nhất có thể, đây là chia sẻ chúng tôi tích luy được của nhiều nhà vườn, chuyên gia cung cấp sản phẩm cho thực phẩm sạch CleverFood.

trồng rau trong thùng xốp

Hàng chục thùng rau sạch như này ai mà chẳng mê^^

Cách trồng rau sạch trong thùng xốp của các chuyên gia

Chuẩn bị thùng xốp trồng rau

✔ Đầu tiên là bạn phải đi mua nhưng chiếc thùng xốp, xin được thì tốt ( cái này mình nghĩ cũng dễ xin mà ), nhớ là phải dùng các thùng xốp có lòng sâu để có không gian chứa đất, môi trường cho rễ cây phát triển. Nên đa dạng kích thước cho phù hợp với từng loại rau khác nhau.

thùng xốp trồng rau

✔ Đất để trồng rau sạch tôi khuyên các bạn mua đất hữu cơ, bón phân vi sinh, các hạt giống thì có thể tới các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng đất tốt nhất, nên dùng hàng chuẩn để nâng cao tỷ lệ nay mầm của hạt giống.

đất để trồng rau trong thùng xốp

✔ Tiếp theo là mùn cưa và các loại nước tưới bổ xung, thêm 1 chiếc xẻng nhỏ, hoặc bay để xử lý đất, bình tưới cây cảnh hoặc bình phun sương đều được cả...nhớ chuẩn bị đầy đủ để tiện trong quá trình chăm sóc nha anh chị

mùn cưa để trồng rau sạch tron thùng xốp

✔ Nơi trồng: Cách trồng rau sạch trong thùng xốp kiểu này cũng không cần quá cầu kì, bạn có thể tận dụng ban công hoặc sân thượng gia đình là ổn, tuy nhiên nếu có một không gian rộng rãi thì càng tốt, vừa để ngắm lại tốt cho sức khỏe, làm tươi mát không gian sống.

trồng rau trong thùng xốp không yêu cầu cao về không gian

Cách trồng rau sạch trong thùng xốp chi tiết:

✔ Đục các lỗ nhỏ ở đáy thùng xốp, tốt nhất là thành 2 hàng, mỗi hàng 3,4 lỗ để thoát ẩm, tránh úng. Tiếp theo ta lấy đất hữu cơ đổ đầy 3/4 thùng xốp, nên trộn đều đất với phân bón vi sinh. Tiếp theo dùng bình tưới, bình phun sương để tạo độ ẩm vừa phải, dùng bay xới nhẹ cho đất thật xốp trước khi gieo hạt

Cách trồng rau sạch trong thùng xốp 1

✔ Các giống rau củ phù hợp để trồng rau trong thùng xốp tại nhà gồm có: rau cải ngọt, cải cúc, xà lách,rau muống, mồng tơi, rau đay, cà rốt mini, củ cải, Dâu Tây...và các loại gia vị như ớt, tía to, ngò gai, húng quế.. Lưu ý trước khi gieo hạt giống bạn nên ngâm nước từ 6-8h rồi để ráo.

Cách trồng rau sạch trong thùng xốp 2

✔ Ta dùng bay bới những lỗ nhỏ trên bề mặt đất trồng rồi đặt 2-3 hạt giống vào, lấp đất nhẹ nhàng, ko nên nèn chặt. Sau đó lấy mùn cưa phủ một lớp mỏng lên trên khoảng 1cm. Chú ý không nên tham, mỗi thùng xốp to chỉ nên trồng 9-10 cây, khóm cây, nếu trồng dày quá rau sẽ sẽ thiếu dinh dưỡng nghiêm trọng, rau còi, úa. Với những cây lớn như cà chua, dâu tây dưa chuột nên trồng mỗi cây một thùng xốp nhỏ, rau gia vị thì có thể trồng xem kẽ thoải mái.

Cách trồng rau sạch trong thùng xốp 3

Chăm sóc rau trồng thùng xốp

✔ Vị trí hoàn hảo để đặt thùng xốp trồng rau sau khi gieo hạt giống là nơi nhận được nhiều ánh nắng mặt trời chiếu nhẹ vào buổi sáng, đảm bảo râm mát buổi chiều, nếu nắng gắt phải làm mái che. Lưu ý nhớ kê thùng xốp lên vài viên gạch, như thế thoát nước sẽ tốt hơn.

vườn rau sạch trồng trong thùng xốp

✔ Nhớ tưới nước đều đặn hàng ngày cho rau, với những ngày khô hạn, nắng nóng thì phải nhớ tưới đẫm nước hơn. Có thể hòa thêm dinh dưỡng vào nước tưới cho cây, lưu ý phải sử dụng nguồn nước sạch, nhiều người nghĩ nước ao hồ tốt nhưng thật sự mình không kiểm soát được chất lượng nguồn nước, trồng rau trong thùng xốp mà nước bẩn thì bằng hòa. Ngoài ra có thể giữ ẩm cho cây bằng nước vo gạo hay bã chè

tưới nước đều đặn

✔ Rau sạch cần khá nhiều ánh sáng, tuy nhiên khi cây còn non rất dễ bị cháy nắng. vì vậy nếu nguồn sáng chiếu mạnh, kéo dài ta cần di dời chúng vào nơi có bóng mát, ngày cho tắm nắng 2 lần, mỗi lần 2h là đủ, tới khi cây cứng cáp hơn hãng hay.

Cách trồng rau sạch trong thùng xốp 4

✔ Kiếm tra liên tục, nếu cây có biểu hiện lá vàng, úa chứng tỏ thiếu chất dinh dưỡng, cần bổ xung ngay theo liều lượng quy định, cũng ko nên lời là phòng sâu bệnh, ngắt đi những lá sâu trước khi nó lan ra cả vườn, dùng thuốc sinh học hoặc ngắt tay thủ công, không nên dùng thuốc hóa chât.

Cách trồng rau sạch trong thùng xốp 5

Trồng rau trong thùng xốp đã tới ngày thu hoạch

Với nguồn rau sạch trồng thùng xốp tại nhà với các yếu tố hoàn toàn có thể kiểm soát được như đất trồng, nước tưới, hạt giống, phân bón thì tôi tin chắc cách anh chị có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ an toàn của chúng. Rau thì nên trồng theo phường pháp "mùa nào thức nấy" để có năng xuất cao hơn, nguồn con giống dồi dào hơn

trồng rau trong thùng xốp đã tới lúc thu hoạch

Các bạn thấy không, chỉ với những thùng xốp dễ tìm thêm vài nguyên liệu dễ mua cùng sự siêng năm chăm chỉ, kèm theo chút đam mê là chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu ngay một vườn rau sạch đẹp tuyệt vời tại nhà phải không ạ.

Cach trong rau sạch trong thung xop

Chúc anh chị thành công với Cách trồng rau sạch trong thùng xốp tại nhà của CleverFood

vườn rau sạch trồng thùng xốp tuyệt đẹp

Vài mẹo vặt hữu ich khi trồng rau trong thùng xốp tại nhà 

mẹo trồng rau trong thùng xốp 1

mẹo trồng rau trong thùng xốp 2

mẹo trồng rau trong thùng xốp 3

mẹo trồng rau trong thùng xốp 4

mẹo trồng rau trong thùng xốp 5

Nguồn: Sưu tầm