Chuối ngự đại hoàng

Thương hiệu: Loại:

Liên hệ
Chuối ngự Đại Hoàng là đặc sản tiến vua nổi tiếng của vùng chiêm Trũng Hà Nam
chinh-sach
Đơn hàng >1 triệu
Freeship nội thành Hà Nội
chinh-sach
Giao hàng ngay sau khi đặt hàng
chinh-sach
Bảo hành sản phẩm tận bàn ăn
chinh-sach
Nhà cung cấp xuất Hóa đơn cho sản phẩm này

70% chuối ngự Đại Hoàng ở Hà Nội là GIẢ 

Đó là nhận định có phần chua cay của chị Thủy - xóm 13 thôn Hòa Hậu - Lý Nhân - Hà Nam về thực trạng thị trường kinh doanh giống chuối ngự Tiến Vua nổi tiếng bao đời này. CleverFood đã nhanh chóng có chuyến đi thực tế xuống Hà Nam để tìm nguồn chuối CHUẨN và cũng là để nghe tâm sự của một người con chính gốc Làng Vũ Đại.
Theo chị Thủy, hiện tại ở Hà Nam chỉ duy nhất xã Hòa Hậu là trồng được loại chuối này, trong khi đó nếu để ý thì từ khi bước vào địa phận Hà Nam các anh chị đã thấy bạt ngàn những vườn chuối 2 bên quốc lộ. Chuối đó nào có phải chuối Tiến Vua?
Và kể cả trong nội bộ xã Hòa Hậu cũng không nhiều vườn giữ lại được con giống thuần chủng tuyệt đối. Chuối ngự chuẩn họ trồng manh mún lắm, mỗi vườn có dăm ba chục gốc, trồng chơi cho vui thì thử hỏi sao mà không thiếu hàng! Hiện nay tôi thấy nhiều nơi bày bán là liệt chuối Tiến Vua mới thấy giật mình, họ lấy đâu ra mà lắm thế.

cây chuối ngự đại hoàng rất cao và đẹp

Nguồn gốc của chuối ngự đại hoàng tiến vua

-Chuối ngự Đại Hoàng là sản phẩm tiến vua của vùng quê chiêm trũng Đại Hoàng , xã Hòa Hậu , huyện Lý Nhân ( Hà Nam ).Hàng trăm năm qua, chuối ngự vẫn là thứ cây được trồng phổ biến tại đây, điều đó tạo lên hình ảnh thật yên ả, thanh bình và như một biểu tượng của vùng quê bên dòng sông Châu trù phú. 

-Chuối ngự Đại Hoàng từng có nguy cơ biến mất do nhu cầu không cao,người biết đến chưa nhiều. Trước nguy cơ đó từ năm 2001 đến nay,dự án Bảo tồn gien chuối quý hiếm của Quỹ môi trường toàn cầu (GEF/SGP - UNDP) đã tài trợ để bà con mở rộng diện tích trồng trọt. Trong nhiều năm liền Sở NN-PTNT Hà Nam phối hợp với Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và các hộ  triển khai thực hiện dự án bảo tồn gien chuối ngự Đại Hoàng . Mới đây Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ vừa có quyết định cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý nhằm tạo điệu kiện thuận lợi cho việc mở rộng sản xuất và tiêu thụ giống chuối đặc sản quí hiếm này của nước ta.

chuối ngự đại hoàng

Đặc điểm nhận biết chuối ngự Đại Hoàng chuẩn

 Giống chuối này có thân rất là cao, dài, óng ả, đẹp tựa như thiếu nữ tuổi đôi mươi. Nhưng thân yếu và dễ gãy lắm, vì vậy mỗi một cây chuối cần 2 cột chống ngay từ khi chuối đang ở cái tuổi thanh niên.

 Thông thường mỗi cây chỉ cho 1 buồng, và mỗi năm chỉ ra một lần, buồng chuối nằm tít trên ngọn cao trót vót, quả chĩa ra tứ phía đẹp tựa đài sen của Bồ Tát vậy. Buồng chuối ngự Đại Hoàng chuẩn phải là một quần thể thống nhất, từng nải chuối thật chen chúc, độ giãn cách gần như không có.

 Thời gian kể từ khi ra hoa tới lúc thu hoạch tiêu chuẩn là 45 ngày, sau đó người dân đưa chuối vào lò ủ để dấm, nguyên liệu dấm là Hương hoặc Trấu nên đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thời gian trong lò ủ từ 3-4 ngày chính là lúc chuối ngự chuyển hóa và tích lũy độ đường, quyết định độ ngọt của quả. Những cao nhân lâu năm cho biết: kĩ thuật dấm này tuy mất thời gian hơn nhiều so với giấm thuốc nhưng thành phẩm cho ra chất lượng hoàn hảo.

 Từng quả chuối đẫy đà, căng, ngắn nhưng rất săn, lớp vỏ mỏng tang với sơ vàng óng ả, hương thơm thì lan tỏa khắp gian nhà. Khi ăn chuối Đại Hoàng chín mềm và ngọt đậm đà, vị sâu lắng không lai căng. Với những người tinh ý chỉ cần nhìn thôi là nhận ra chuối ngự Đại Hoàng rồi, chứ cũng không cần đợi tới lúc ăn.

bán chuối ngự đại hoàng

Tác dụng của chuối ngự Đại Hoàng

-Cũng giống như nhiều loại chuối khác,chuối ngự Đại Hoàng cũng có rất nhiều công dụng với sức khỏe.Một số nghiên cứu mới của các nhà khoa học Nhật bản cho biết khá nhiều thông tin lý thú như chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà hoạt động của tim mạch (nhất là đối với trẻ nhỏ). Trong chuối ngự Đại Hoàng có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.
-Chuối rất giàu kali vô cùng tốt trong việc điều hòa huyết áp,đồng thời hạn chế chuột rút cơ bắp ( được nhiều vận động viên ưa thích )
-Chuối còn giúp giảm căng thẳng,tăng cảm giác yêu đời,giàu vitamin B6 nuôi dưỡng tế bào thần kinh khỏe mạnh
-Tuy nhiên các nhà khoa học cũng khuyến cáo sử dụng chuối ngự Đại Hoàng hay bất kì loại chuối nào khác quá nhiều sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới giấc ngủ,làm đau đầu,tăng nhịp tim.

chuối ngự đại hoàng

Cách sử dụng chuối ngự Đại Hoàng

-Chuối ngự Đại Hoàng ngon nhất là ăn tươi,cũng ít ai chế biến loại chuối này bởi bản thân nó đã rất thơm ngon,hơn nữa hương vị đặc biệt vô cùng của nó không nên trộn lẫn với bất cứ thứ gì.Cứ thưởng thức theo cách đơn giản để cảm nhận chút hương phảng phất của thiên nhiên,đất trời làng quê Chí Phèo - Thị Nở

Cách bảo quản chuối ngự Đại Hoàng

-Chuối ngự rất dễ bảo quản chỉ cần để nơi khô mát, nhưng không để được lâu,chuối nhanh chín và thâm đen trong 1 tuần. Nếu cần sử dụng sớm thì các bạn nên để chuối gần nền đất, các cao thủ trong nghề bật mí rằng, khi để chuối gần đất cũng là lúc loại quả này nhận được sóng âm rất tốt cho việc làm chín và tăng độ ngọ của sản phẩm.
-Không nên đem rửa nước sẽ khiến chuối nhanh hư hơn.
-Còn nếu muốn để lâu ngày nên treo buồn chuối nơi khô ráo thoáng mát.

cách bảo quản chuối ngự

Mua chuối ngự đại hoàng tiến vua ở đâu

Nếu muốn mua chuối ngự Đại Hoàng các bạn nên tới cửa hàng hoa quả Việt Nam  uy tín tại Hà Nội để tránh mua phải hàng kém chất lượng,không đảm bảo vệ sinh an toàn. CleverFood chỉ bán chuối ngự Đại Hoàng Tiến Vua giống thuần chủng do sở NN&PTNT tỉnh Hà Nam bảo tồn,

Giá chuối ngự đại hoàng tiến vua hàng ngày?

Giá chuối ngự Đại Hoàng: 45k/kg

 

 

Xem Thêm: thực phẩm sạch , hoa quả sạch

Freeship nội thành Hà Nội với hóa đơn trên 300k

🔰 CleverFood Binh Đoàn Thực Phẩm Sạch Tiên Phong 

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG CLEVERFOOD:

 Với đơn hàng từ 300.000-600.000đ: Khách hàng được Freeship nếu Khoảng cách giao hàng dưới 4km, mỗi 1km tiếp theo tính thêm 5000đ.
✔  Với đơn hàng trên 600.000đ: Khách hàng được Freeship nội thành Hà Nội.


Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.224.3863 
Like Fanpage để cập nhật sản phẩm sớm nhất : https://www.facebook.com/thucphamcleverfood

 

Danh sách các cửa hàng thuộc hệ thống CleverFood: CLICK VÀO ĐỂ XEM

 
Youtube Messenger
popup

Số lượng:

Tổng tiền: