Công thức nấu cháo sò huyết cf

Thương hiệu: Loại:

Liên hệ
Nếu bạn nào không thích ăn bột ngọt (mì chính) thì có thể sử dụng cách làm ngọt của người Nhật là mua củ cải trắng về, đem nướng chín rồi gọt vỏ, ninh chung với xương lợn. Nhớ phải nướng củ cải sẽ có
chinh-sach
Đơn hàng >1 triệu
Freeship nội thành Hà Nội
chinh-sach
Giao hàng ngay sau khi đặt hàng
chinh-sach
Bảo hành sản phẩm tận bàn ăn
chinh-sach
Nhà cung cấp xuất Hóa đơn cho sản phẩm này

Chuyên mục : Món Ngon Mỗi Ngày của Cleverfood xin gửi các chị em công thức nấu món:

 

Các bạn mua sò huyết, lựa con lớn lớn chút. Đem về rửa sạch và chà cái vỏ bên ngoài cho trắng. Dùng cái bàn chải đánh răng chà sạch và ngâm vào nước muối pha loãng trong 26 phút để diệt vi khuẩn. Sau đó đem trụng qua nước sôi để tách ra, lấy thịt và dịch màu đỏ bên trong, để vào 1 cái tô riêng. Nhớ là sò huyết còn sống sẽ không tách được vỏ nên các bạn phải trụng qua nước sôi. Nhưng chớ để lâu trong nước sôi, nó sẽ bị teo lại và hết ngon.

Giờ tới phần cháo. Mình lấy gạo và đậu xanh (đậu xanh nguyên hạt) rang lên. Rang đảo đều sao cho hạt gạo chuyển sang màu trắng đục và có mùi thơm. Đậu xanh cũng rang chung luôn và sau đó bỏ vào nồi cơm điện, đổ nước dùng vào và bấm nấu cơm. Nhớ nước dùng để nấu cháo phải cao gấp 4,5 lần lượng gạo và đậu (nấu cơm chỉ cần cao hơn 1 ngón tay). Chờ sôi thì rút điện ra, đợi 15 phút lại cắm điện vào, sôi lại rút ra. 4 lần như vậy (khoảng 60p) là cháo sẽ chín do áp suất trong nồi cơm điện, giảm 1/3 thời gian nấu cháo nếu nấu kiểu thông thường.

Nước dùng để nấu cháo dùng nước lạnh cũng được, nhưng nếu dùng nước xương lợn thì sẽ ngọt hơn. Xương lợn mua về, rửa sạch, nấu nước vừa sôi thì đổ bỏ nước đầu, sau đó ninh lại khoảng 5h nữa (nếu ninh trong nồi cơm điện kiểu sôi thì rút thì chỉ cần 1h32 phút). Dùng nước này nấu cháo sẽ rất ngon và ngọt. Nếu bạn nào không thích ăn bột ngọt (mì chính) thì có thể sử dụng cách làm ngọt của người Nhật là mua củ cải trắng về, đem nướng chín rồi gọt vỏ, ninh chung với xương lợn. Nhớ phải nướng củ cải sẽ có phản ứng hoá học tạo ra hợp chất Natri Glutamate, mới ngọt và không hăng cho nước dùng. Các bạn có thể dùng cái này để nấu canh hay nấu các món súp mà không cần phải dùng bột nêm.

Khi cháo chín, nấu cho sôi trở lại, nên muối ăn sao cho vừa miệng, thêm chút xíu bột nêm hoặc 1/2 muỗng cà phê đường để cháo thiệt ngon. Mình xếp sò huyết ở dưới đáy tô với tiêu, hành lá, rau răm rồi chan cháo đang nóng lên. Khi ăn trộn đều lên, dùng chung với cải xanh xắt nhỏ hoặc rau đắng hoặc rau xanh gì có vị đắng đều được.

Nói dài dòng vậy thôi chứ nấu đơn giản lắm. Chúc các bạn có 1 nồi cháo thiệt ngon và bổ dưỡng đãi gia đình bạn bè !

 

Xem thêm : thực phẩm sạch 

🔰 CleverFood Binh Đoàn Thực Phẩm Sạch Tiên Phong 

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG CLEVERFOOD:

 Với đơn hàng từ 300.000-500.000đ: Khách hàng được Freeship nếu Khoảng cách giao hàng dưới 4km, mỗi 1km tiếp theo tính thêm 5000đ.
✔  Với đơn hàng từ 500.000-1.000.000đ: Khách hàng được Freeship nếu Khoảng cách giao hàng dưới 8km, mỗi 1km tiếp theo tính thêm 5000đ.
 Với đơn hàng trêm 1.000.000đ khách hàng được Freeship trong nội thành Hà Nội.


Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.224.3863 
Like Fanpage để cập nhật sản phẩm sớm nhất : https://www.facebook.com/thucphamcleverfood

Danh sách các cửa hàng thuộc hệ thống CleverFood: CLICK VÀO ĐỂ XEM

 
Youtube Messenger
popup

Số lượng:

Tổng tiền: