Cua biển không dây

Thương hiệu: Loại:

Liên hệ
Cua biển được đánh bắt ở Thanh Hóa cho chất lượng thịt cao, ăn ngọt đậm đà hấp dẫn
chinh-sach
Đơn hàng >1 triệu
Freeship nội thành Hà Nội
chinh-sach
Giao hàng ngay sau khi đặt hàng
chinh-sach
Bảo hành sản phẩm tận bàn ăn
chinh-sach
Nhà cung cấp xuất Hóa đơn cho sản phẩm này

Cua biển hay cua bể là tên gọi chung của các loại cua sống ở vùng biển, vùng vịnh nước mặn, hoặc vùng đầm phá nước lợ ven biển. Đặc điểm chung của loại cua này là size to, sức sống khỏe mạnh và chất thịt thơm ngon khác biệt. Với nhiều người thịt cua biển còn được ưa chuộng hơn thịt ghẹ, bởi nó lành tính, ít gây dị ứng.

Cua biển Thanh Hóa

Được thả hoàn toàn tự nhiên ở các đầm thuộc các xã Hoàng Phụ, Hoàng Phong và Hoàng Châu huyện Hoằng Hóa/Thanh Hóa. Thức ăn hàng ngày của cua chỉ là tôm, cá nhỏ, dắt biển...hoàn toàn nói không với cám.
Mô hình nuôi cua biển ở đây cũng thuận tự nhiên chứ không đi theo mô hình công nghiệp. Mỗi sáng sớm, chủ đầm sẽ gom lượng cua đánh được bằng lưới bát quái, thường chỉ được 10 - 15 con, rồi đem lên đập gần đó để đổ cho dân buôn. Cua biển Thanh Hóa vì thế mà xô bồ nhiều size, khó có thể đều tăm tắp. Chúng tôi buộc phải lựa từng con để đảm bảo chất lượng tốt nhất khi bán ra thị trường.

Cua biển Thanh hóa
Cua biển tươi sống

Phân biệt giới tính cua biển

Tôi chắc chắn nhiều người ở đây không rành trong việc phân biệt cua đực và cua cái. Nhiều khi đi chợ cứ nhắm mắt đưa tiền vậy thôi. Thế nên hôm nay CleverFood xin hướng dẫn cách phân biệt cua biển đực và cái để quý khách có thể dễ dàng lựa chọn tùy theo nhu cầu. Cách phân biệt cũng rất dễ thôi, và có thể áp dụng với nhiều loại ghẹ khác nữa. 
Chỉ cần nhìn vào yếm là đủ:

Phân biệt cua đực và cua cái
Có thể phân biệt cua đực và cua cái chỉ với 1 lần nhìn

Cách chọn cua biển ngon

Để chọn được vài chú cua biển ngon cho bữa ăn gia đình quả thực không hề dễ dàng. Các bà nội trợ thường xuyên ăn quả đắng khi tìm mua sản phẩm này. 
Hiểu được nỗi lòng này, hôm nay CleverFood xin gửi tới quý khách hàng vài ba dấu hiệu để chọn được cua biển ngon. Dù bạn có mua hàng ở đâu thì cũng để ý những dấu hiệu sau:

- Đầu tiên nhìn màu sắc: cua ngon thường sậm màu, có thể màu xanh rêu, nâu đất...nhưng nhất định màu phải sậm, màu nhạt dễ gặp cua bệnh.
- Tiếp theo nên sờ yếm, cua đực và cua cái có cách chọn khách nhau, các bạn nhìn dưới ảnh để thấy đâu là cua biển ngon

Cách chọn cua biển ngon
Với cua biển Đực

Cách chọn cua biển ngon
Với cua biển cái

- Quan trọng nên chọn cua còn đầy đủ chân càng, cua mất càng là giá trị giảm phân nửa. Cũng dễ dính phải cua bệnh, cua để lâu ngày.
- Nhìn dây thật kĩ, vì theo như kinh nghiệm khi tôi đi làm nguồn cua biển ở Thanh hóa sẽ rất nhộn nhạo. Cứ qua một đầu mối, người ta lại buộc thêm 1 lớp dây, khó chịu vô cùng.
-Đối với cua, ghẹ nói chung thì size 4->6 con/kg luôn cho chất thịt ngon nhất. Cua biển thời điểm đó mới độ thanh niên, khỏe mạnh, ngon nghẻ, ít ốm đau, bệnh tật. Size to hơn sẽ đẹp hơn, sang hơn nhưng không ai dám khẳng định ngon hơn, làm quà thì chuẩn hơn nhưng để ăn thì không cần thiết.

Cach-chon-cua-bien-ngon
Chọn cua biển size 4-6 con là ngon nhất

Đó, cách chọn cua biển ngon cũng chỉ có vậy. Tuy nhiên Cua biển là sản phẩm không thể đảm bảo 100% được. Trong 100 con ắt hẳn phải có năm ba con óp. Nhưng óp không phải do để lâu (chúng tôi chỉ chỉ bán cua bắt trong ngày), mà là do không tranh được thức ăn. Tỉ lệ 5% (hay 20 con dính 1) là chấp nhận được, thêm nữa các bạn sẽ được bảo hành đổi trả khi gặp cua óp. Chúng tôi sẽ sớm có video cách chọn cua biển ngon để quý khách thấy trực quan hơn.

Cách chế biến cua biển ngon

Nếu để kể tên có lẽ lên đến cả trăm món, tôi chỉ xin gửi tới quý khách hàng vài ba món ăn đặc sắc từ cua biển mà chị em có thể tự chế biến tại nhà, đơn giản mà đưa cơm.

Cua biển hấp bia

Chuẩn bị:
- 1kg cua biển ngon
- 2 lon bia
- Vài nhánh xả đập dập
- 1 củ gừng
- 2 quả ớt cay

cách chế biên cua biển

Chế biến:
Làm sạch cua biển bằng cách lấy một bàn chải đánh răng, chà khắp người cua. Rồi sau đó xối qua một lần nước là xong.
Xếp cua vào một cái đĩa sâu lòng, bỏ xả, gừng, ớt đã đập dập lên trên.
Đổ bia vào nồi và hấp trong khoảng từ 8->10p là được. Khi hấp cứ cho to lửa, thấy cua đỏ quạch là đủ chín.
Cua biển hấp chấm với tương ớt hay muối chanh tiêu đều ngon cả.

Cua biển rang me

Chuẩn bị:
- Cua biển: 1kg
- 1/2 bát me chín
- Tỏi 5 tép
- Hành tây 1 củ
- Bột năng 1/2 thìa canh
- Dưa chuột 1 quả
- Mắm muối, tiêu đường...đầy đủ

Cách chế biến cua biển

Chế biến:
-Cũng nên làm sạch cua biển với bàn chải như món trên.
-Đập dập càng cua 1 chút cho nước sốt thấm đều.
-Xóc đều cua với gia vị mắm muối vừa đủ ăn. Bắc chảo lên bếp,  cho dầu, cho tỏi vào đảo thơm. Trút cua vào đảo đều cho tới khi chín tới, cua chuyển màu đỏ.

-Ta làm sốt me như sau:
Cho me vào nước nóng, khuấy đều cho tan cốt, rồi lọc bỏ bã.
Bắc bếp lên chảo, cho dầu, cho tỏi vào đảo thơm. Trút nước cốt me vào đun nhỏ lửa, nêm nếm hạt nêm, nước mắm cho vừa miệng.
Bột năng hòa với chút nước, đổ từ từ vào chảo me, một tay khuấy đều để tạo độ sánh cho thành phẩm. Có thể nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.
Cuối cùng cho cua vào xóc đều khoảng 3-5p là hoàn thành.

Ngoài 2 món trên thì còn rất nhiều cách chế biến cua biển ngon, quý khách có thể tham khảo thêm trên mạng như: Lẩu cua, cua rang muối, cua nướng...
 

Mua của biển ở đâu Hà Nội

Hiện nay ở Hà Nội có rất nhiều điểm bán cua biển, xuất sứ ở khắp vùng miền trên cả nước. Chúng tôi không nói loại cua nào ngon hơn, chỉ cam kết sản phẩm cua biển Thanh Hóa hiện đang kinh doanh đem lại chất lượng tuyệt vời. Chấp nhận bao hàng cho khách.
Cũng cảnh báo luôn với các bạn, cua biển là mặt hàng rất khó mua và dễ dàng bị ăn quả đắng, nên tìm mua cua ở những cơ sở uy tín, nên chọn cua dây bé... Cho dù có ở Hà Nội văn minh, thì bạn vẫn có thể bị lừa, đó là sự thật.

cua biển
Chúng tôi chỉ bán cua không bán dây

Giá cua biển hôm nay

Giá cua biển luôn có sự biến động, tùy vào size, vào thời điểm đánh bắt:
Giá cua size vừa 4->6 con/kg: 395k/kg
Giá cua size to: liên hệ
Giá cua thời điểm Tết: liên hệ

Cách bạn có thể tham khảo thêm:
Các mặt hàng thực phẩm sạch mà CleverFood đang kinh doanh tại: ĐÂY
Các loại hải sản tươi sống tại: ĐÂY

 

🔰 CleverFood Binh Đoàn Thực Phẩm Sạch Tiên Phong 

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG CLEVERFOOD:

 Với đơn hàng từ 300.000-500.000đ: Khách hàng được Freeship nếu Khoảng cách giao hàng dưới 4km, mỗi 1km tiếp theo tính thêm 5000đ.
✔  Với đơn hàng từ 500.000-1.000.000đ: Khách hàng được Freeship nếu Khoảng cách giao hàng dưới 8km, mỗi 1km tiếp theo tính thêm 5000đ.
 Với đơn hàng trêm 1.000.000đ khách hàng được Freeship trong nội thành Hà Nội.


Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.224.3863 
Like Fanpage để cập nhật sản phẩm sớm nhất : https://www.facebook.com/thucphamcleverfood

 

Danh sách các cửa hàng thuộc hệ thống CleverFood: CLICK VÀO ĐỂ XEM

Youtube Messenger
popup

Số lượng:

Tổng tiền: