Gà rang muối

Thương hiệu: Loại:

Liên hệ
chinh-sach
Đơn hàng >1 triệu
Freeship nội thành Hà Nội
chinh-sach
Giao hàng ngay sau khi đặt hàng
chinh-sach
Bảo hành sản phẩm tận bàn ăn
chinh-sach
Nhà cung cấp xuất Hóa đơn cho sản phẩm này

Gà rang muối là món ăn quen thuộc với mỗi gia đình chúng ta. Đây là món ăn dân dã nhưng rất đậm đà hương vị truyền thống. Hôm nay đầu bếp CleverFood sẽ giới thiệu chị em món gà rang muối ngon khó cưỡng để chúng ta có thể trổ tài cùng gia đình.

mon ga rang muoi

Gà rang muối

Đắt giá của món gà rang muối chính là vị “muối” được làm từ gạo nếp, đậu xanh, gạo tẻ, và muối biển. Muối thường được chế biến trước đựng trong lọ thủy tinh đậy kín dùng dần. Công thức để có một lọ muối ngon cần những nguyên liệu;

Nguyên liệu

  • – Gạo tẻ: 1 bát con 
  • – Gạo nếp:1 bát con 
  • – Đậu xanh đã tách vỏ: 3 thìa ăn cơm 
  • – Cơm muối biển:1 thìa ăn 

Cách làm gà rang muối

Các nguyên liệu đậu xanh, gạo nếp, gạo tẻ đem đãi sạch, ngâm nước khoảng 20 phút. Sau đó vớt ra rổ, để ráo nước. Bắc chảo lên bếp cho nóng, cho lần lượt gạo tẻ, gạo nếp từng thứ vào chảo đảo đều, để lửa nhỏ cho đến khi chín nhưng đừng vàng quá nhé, còn đậu xanh thì có thể rang vàng thơm. Xay muối biển cho nhỏ rồi đổ vào xay với gạo nếp, gạo tẻ và đậu xanh. Đảo đều tay, lọc hạt to ra rồi lại xay tiếp cho đến khi hạt “muối” nhỏ, thơm, nhưng đừng xay nhuyễn quá nhé. Có thể dùng hỗn hợp này cho nhiều lần sau.

Nguyên liệu làm gà rang muối cũng không quá khó kiếm với:

  • – gà ta: 1 kg 
  • – lá chanh: khoảng 8-10 
  • – củ sả: 10 củ
  • – Bột ngô hoặc bột năng
  • – 1 lòng đỏ trứng gà
  • – Gia vị: tiêu, hạt nêm, mì chính, nước mắm.

Nếu mua gà làm sẵn nên chọn con có màu vàng tự nhiên, chỉ đậm hơn ở ức, cánh, lưng… lỗ chân lông nhỏ, da gà mỏng, đàn hồi tốt. Còn nếu gà đang sống thì phải lựa chọn con có  chân vàng, lông mượt, mào đỏ tươi, da ấm, nhiều thịt, nhỏ xương. 

Làm sạch gà sau đó ướp gia vị. Gia vị ướp gà gồm có một chút nước mắt, dầu ăn, mì chính, tiêu, tiêu, lòng đỏ trứng. Đảo đều để gà được ngấm và để vào tủ lạnh khoảng 30 phút cho đến khi cần ăn nóng thì đem rang. Trong lúc đó, lá chanh thái sợi, cắt sả ra thành khúc khoảng chừng 3 đốt ngón tay rồi tước ra thành dạng sợi. 

Cho dầu ăn vào chảo nóng trên bếp, cho sả và lá chanh vào chiên, khi nào vàng thì vớt ra đĩa. Gà lăn qua bột năng hoặc bột ngô rồi thả vào chảo dầu , chiên đến khi vàng xém. Sau khi chiên xong để gà vào âu lớn khô và sạch đâỏ đều cùng 3 thía "muối" đã làm trước đó. Cho sả và lá chanh đã chiên vàng từ trước vào.

ga rang muoi

Vậy là đã hoàn thành món gà rang muối thơm ngon hấp dẫn rồi!

 

Xem thêm: thực phẩm sạch, đồ ăn nhanh CleverFood

🔰 CleverFood Binh Đoàn Thực Phẩm Sạch Tiên Phong 

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG CLEVERFOOD:

✔ Với đơn hàng từ 300.000-500.000đ: Khách hàng được Freeship nếu Khoảng cách giao hàng dưới 4km, mỗi 1km tiếp theo tính thêm 5000đ.
✔  Với đơn hàng từ 500.000-1.000.000đ: Khách hàng được Freeship nếu Khoảng cách giao hàng dưới 8km, mỗi 1km tiếp theo tính thêm 5000đ.
✔ Với đơn hàng trêm 1.000.000đ khách hàng được Freeship trong nội thành Hà Nội.


Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.224.3863 
Like Fanpage để cập nhật sản phẩm sớm nhất : https://www.facebook.com/thucphamcleverfood

Danh sách các cửa hàng thuộc hệ thống CleverFood: CLICK VÀO ĐỂ XEM

 
Youtube Messenger
popup

Số lượng:

Tổng tiền: