Giảm ngay lập tức cảm giác mệt mỏi sau nghỉ lễ với 5 cách sau đây

15/11/2019
giam-ngay-lap-tuc-cam-giac-met-moi-sau-nghi-le-voi-5-cach-sau-day

Quay lại thành phố sau kì nghĩ lễ kéo dài và bỗng nhiên thấy cơ thể mất cân bằng một cách trầm trọng. Thật khó để quay trở lại làm việc với trạng thái tốt nhất nếu không sử dụng những thực phẩm dưới đây. Cam kết hiệu quả ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Nấm sạch

Nhiều người cho tới nay vẫn lầm tưởng nghiêm trọng về công dụng của nấm, và nhất định chỉ coi nấm như một loại rau ăn thông thường hàng ngày, với những công dụng không hơn không kém. Nếu đó là bạn thì thật đáng tiếc, vì ở trên đời có rất ít những loại thực phẩm có giá trị với sức khỏe con người nhiều như nấm. Đặc biệt là nó còn rất phổ thông, có thể tìm mua một cách an toàn ở bất kì cửa hàng thực phẩm sạch nào.
Mỗi loại nấm đều có hương vị và dinh dưỡng khác nhau, tùy vào khẩu vị mà ta chọn mua sao cho phù hợp. Tuy nhiên có 2 chất quan trọng mà mọi loại nấm đều có, đó là: Protein thực vật và Chất xơ. Hai chất này cực kì cần thiết cho cơ thể, vừa bổ xung dinh dưỡng đầy đủ để nuôi dưỡng trí tuệ, cơ bắp phát triển, đồng thời còn giúp thanh lọc, giảm cân hiệu quả vô cùng. Đó là lý do tại sao ta nên bổ xung nhiều nấm vào khẩu phần ăn sau các kì nghĩ lễ kéo dài.

Giảm mệt mỏi sau nghỉ lễ bằng cách ăn nhiều nấm
Nấm là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta

Xem thêm:
8 loại thực phẩm cấm sử dụng sau khi uống thuốc
5 loại trái cây tuyệt đối không sử dụng khi đói

Nước chanh

Không loại dung dịch được quảng cáo rầm rộ nào có tác dụng thanh lọc giải độc cơ thể tốt như nước chanh. Nó xứng đáng là thuốc tiên giải rượu sau mấy cuộc nhậu nát người của các ông chồng. Với chị em phụ nữ thì một ly chanh ấm pha mật ong vào buổi sáng không chỉ sáng da, đẹp tóc mà còn tỉnh táo cả ngày. Tội gì mà không thử các bạn ha!

Giảm mệt mỏi sau nghỉ lễ bằng cách uống nước chanh
Không gì bằng một ly chanh tươi mỗi sáng

Cam, bưởi

Vitamin C và chất xơ là những gì cơ thể cần sau những ngày dài di chuyển mệt mỏi. Một quả bưởi, hoặc 2 quả cam mỗi ngày là đủ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, sức để kháng tăng cao và tinh thân sảng khoái cùng nhau kéo đến.  
Hiện nay ở CleverFood đang có bán Bưởi da xanh, cam xoàncam Vinh để các anh chị lựa chọn

Giảm mệt mỏi sau nghỉ lễ bằng cách ăn cam, bưởi
Cam vinh Kỳ Yến là sự lựa chọn không tồi vào thời điểm này

Uống đủ nước

Luôn luôn uống đủ nước trong mọi hoàn cảnh. Dường như là một điều vô cùng đơn giản, tuy nhiên vẫn nhiều người vì quên, coi thường hay cố tình lờ đi điều đó. Nước quan trọng với sức khỏe của con người đến mức không thể tách rời. Đừng vì lười mà không bổ xưng từ 2 lít nước mỗi ngày nhé các bạn. Tác dụng của nước có lẽ trình bày cả ngày chẳng hết, chỉ biết là nếu thiếu nước, toàn bộ sự sống sẽ không thể tồn tại.

Giảm mệt mỏi sau nghỉ lễ bằng cách Uống đủ nước
Nước quan trọng đến mức tôi không thể giải thích sao cho đầy đủ mà không tốn vài trăm trang giấy

Thay đổi thực đơn

Hầu hết mọi gia đình đều chỉ đi nghỉ ở một địa điểm, vừa là vì thời gian, đồng thời cũng tiết kiệm tiền bạc, sức lực. Chính bởi vậy trong 3,4 ngày nghỉ chúng ta thường chỉ sử dụng một thực đơn giới hạn. Ví dụ đi núi thì ăn đồ rừng, đi biển thì ăn hải sản...
Vậy nên muốn cân bằng lại dinh dưỡng trong cơ thể thì làm theo cách đơn giản như sau: Tăng khẩu phần những thực phẩm mà khu du lịch không có. Và nhớ bổ xung thêm nhiều rau sạch trong thực đơn hàng ngày của gia đình các bạn nhé. 

Giảm mệt mỏi sau nghỉ lễ bằng cách thay đổi thực đơn
Một thực đơn đa dạng là tốt hơn với cơ thể

Tập thể dục nhẹ nhàng

Tôi biết rất nhiều người ở đây là fan cuồng của Gym, Aerobic,  Trekking... tuy rất tốt cho sức khỏe, nhưng ở thời điểm sau kì nghỉ lễ, với những chuyến đi dài thì không nên chút nào. Cách tốt nhất là đi bộ nhẹ nhàng, vừa giúp cơ thể lấy lại cân bằng, lại khiến đầu óc tỉnh táo, minh mẫn hơn cho những dự định cho công việc sắp tới.

giảm mệt mỏi sau nghỉ lễ bằng cách đi bộ nhẹ nhàng

Hi vọng các bạn sớm trở lại với trạng thái bình thường thật nhanh chóng để đảm bảo hiệu xuất công việc.