HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ TRANG TRẠI TRỒNG CÀ CHUA 20 TỶ PHẦN I

15/11/2019
hanh-trinh-kham-pha-trang-trai-trong-ca-chua-20-ty-phan-i

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ TRANG TRẠI TRỒNG CÀ CHUA 20 TỶ CỦA CỬA HÀNG THỰC PHẨM SẠCH CLEVERFOOD

Phần I: Thung Lũng Cà Chua Tuyệt Đẹp Ở Lương Sơn - Hòa Bình

 

----------------------------------------

📞Nhận được lời ngỏ của anh Lâm ( Nguyên giám đốc Sản Xuất của SkyFarm Hòa Bình ) muốn mời CleverFood tới thăm quan trang trại Cà Chua, nơi mà anh và đồng nghiệp đã tự tay gây dựng trong suốt 3 năm qua.

👍👍Theo giới kinh doanh nhận định SkyFarm Hòa Bình là trang trại trồng cả chua Đẹp nhất, Lớn nhất, mô hình Hiện đại, khoa học bậc nhất toàn Việt Nam. Nhiều ông lớn trong ngành nông nghiệp Việt cũng phải ngả mũ thán phục. Hấp dẫn không thể chịu nổi, tôi gật đầu cái rụp, lại xách ba lô lên và đi thôi.

trang trại cà chua 20 tỷ

---------------------------------------

🚙9h sáng xe của anh Lâm có mặt tại cơ sở Vũ Phạm Hàm, chúng tôi đâm ra Đại Lộ Thăng Long rồi rẽ sang Quốc Lộ 6. Trên đường đi anh tâm sự rất nhiều về nền Nông Nghiệp Việt Nam. Những khó khăn, thách thức, cả những cơ hội trong tương lai. Với những kiến thức sâu sắc, cách dẫn chuyện lôi cuốn, chưa khi nào tôi lại thấy cái nghề Nông Dân nó hứng thú tới mức này.

Biểu tượng cảm xúc grumpy 😱Đường từ Quốc Lộ 6 rẽ vào khá khó đi, những khúc cua Tử Thần liên tục, liên tục, tay lái không cứng chắc chắn chẳng dám đi đường này. Chả thế mà đường cứ vắng tanh, anh Lâm bảo xe dù chạy đường to hết, phần vì ít khách, phần cũng vì cung đường này đáng sợ quá, mấy tay Hà Nội lên đây chỉ dám bò 40.

😖😱Nhưng đường từ Dốc Suối Thàn vào Trang trại mới thực sự kinh hoàng, ô tô chịu chết, chỉ có xe máy vào được. Trời mưa, đường trơn trượt, nhão nhoét bùn đất, đã thế còn gập ghềnh sỏi đá, bạn phải vượt qua 3 con dốc, lội qua 9 đoạn suối. Con xe Ware biển 5 số còn khá mới kêu È È È như sắp chết, nghe đến là tội. Nếu cho tôi cầm lái chắc ném xe đó đi bộ, ngồi sau mà cứ sợ xe trượt bánh 2 anh em rớt xuống ruộng kaka.

Trang trại cà chua 20 tỷ

-------------------------------------------

👍👍Sau 3 km đường rừng khó khăn chúng tôi cũng đặt chân xuống cổng Trang Trại. Thật sự Choáng Ngợp trước vẻ đẹp như trốn Bồng Lai, Tiên Cảnh của nó. SkyFarm tọa lạc trên một thung lũng rộng khoảng 9 hecta, xung quanh 4 bề là những dãy núi Tai Mèo dựng đứng tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm khôn lường. Xa xa dưới là những bản làng người dân tộc Mường ẩn hiện trong sương mờ. Vươn vai hít một hơi thật căng, không khí trong lành ngập tràn 2 lá phổi, sáng khoái cả người, tan bao mệt mỏi.

💪💪Cũng chẳng cần nghỉ ngơi, tôi giục anh Nam cho đi thực chiến luôn. Về tổng quan SkyFarm chia làm 4 khu riêng biệt:

1.Khu ươm mầm: Là khu nghiêm cấm người "Không có phận sự", tôi xin vào nhưng không được, anh Nam nhìn lướt qua rồi phán " Không đủ tiêu chuẩn". Đây là khu nhà Màng do Kĩ Sư từ CHLB Đức thiết kế và giám sát thi công, đảm bảo điều kiện tuyệt đối cho những mầm non quý giá vươn lên.

trang trại cà chua 20 tỷ

2.Khu sản xuất, nuôi trồng: Đây là khu mà tôi tuyệt thích, cực kì rộng rãi, thoáng và sạch. Những cây cà chua được trồng sat sát, đua leo lên giàn, ra quả chĩu cành đẹp không tả nổi. Tôi thật sự không nghĩ vườn cà chua lại có thể đẹp đến thế. Bên trong khu này đang canh tác 7 giống cà chua chính:

✔Cà chua cherry socola
✔Cà chua cherry vàng
✔Cà chua cherry ngọc trai đen
✔Cà chua cherry đỏ
✔Cà chua cherry Piccota
✔Cà chua cherry Indigo Rose
✔Cà chua to Giant Pink beef

trang trại cà chua 20 tỷ

3.Khu thử nghiệm: Là nơi SkyFarm trồng thử nghiệm rất nhiều loại rau sống có lợi và hiếm có. Dự định mở rộng quy mô, đa dạng hóa sản phẩm.

trang trại cà chua 20 tỷ

4.Khu sơ chế: Được đầu tư rất bài bản, rộng và thoáng mát đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xin lưu ý: Tất cả 4 khu đều có những quy định ra vào rất khắt khe: 2 cửa đóng, tẩy trùng giày dép qua vôi sống... Anh chị có lên nhớ tuân thủ chỉ dẫn của cơ sở.

😼😼Xin Tạm Dừng Ăn Cơm Kaka

Còn tiếp Phần II: 
"Dị Nhân Ẩn Dật Trồng Cà Chua
Cà Chua Nước Khoáng Giá 100k ????"

Xem tại: http://cleverfood.com.vn/hanh-trinh-kham-pha-trang-trai-trong-ca-chua-20-ty-phan-ii/a1331246.html