Hội thực phẩm sạch Hà Nội: "Tại sao chúng tôi khác biệt? "

15/11/2019
hoi-thuc-pham-sach-ha-noi-tai-sao-chung-toi-khac-biet

Hội thực phẩm sạch chúng tôi không phải là tập hợp của những kẻ đi buôn, chúng tôi là tập thể đóng vai trò dẫn đầu trong việc đẩy lùi thực phẩm bẩn và phát triển nền nông nghiệp sạch của đất nước.

Chúng tôi thấy NHỤC vì người Hà Nội có trí tuệ, có tiền, làm việc vất vả cả ngày mà lại không được ăn ngon, ăn sạch, không biết tin vào đâu khi chọn lựa thực phẩm cho bữa cơm gia đình thân yêu.

Chúng tôi thấy NHỤC vì giữa lức người dân bị thực phẩm bẩn bủa vây thì có rất rất nhiều người chém gió, rất nhiều hội nghị, hội thảo, bàn bạc rất nhiều …kết quả là nổi lên căn bệnh "thiết nghĩ..., thiết nghĩ..., nên chăng..., nên chăng...", người NÓI thì nhiều, người LÀM thì ít.

Chúng tôi thấy NHỤC vì làm việc quên ngày, quên đêm… không có mấy giây phút ngừng nghĩ về thực phẩm sạch. Chúng tôi nghĩ đến thực phẩm sạch khi đang ăn, khi đang chơi, thậm chí cả khi ngủ…nhưng kết quả vẫn chưa được như ý, sản phẩm/dịch vụ vẫn còn bị lỗi, chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của khách hàng.

Chúng tôi thấy NHỤC vì có tới 70% dân số Việt Nam sống dựa vào nông nghiệp nhưng đất nước bị “xâm lăng” bởi các thực phẩm nước ngoài, thị trường thực phẩm Việt Nam bị doanh nghiệp nước ngoài dần thâu tóm. 

Chúng tôi thấy NHỤC vì trong một bối cảnh môi trường kinh doanh tù đọng, ô nhiễm nặng nề với những sản phẩm dịch vụ tồi, thậm chí độc hại, văn hoá kinh doanh ngắn hạn, chộp giật, lọc lừa, chữ tín chỉ để cho vui, chỉ số niềm tin ở mức rất thấp.

Chúng tôi đã từng tự hỏi nhau:”sao người Việt mình khó gắn kết với nhau thế?”, “Sao người Việt chúng ta khó chia sẻ với nhau thế?”, “Sao người Việt mình dễ thoả mãn thế?”, đặc biệt khi cùng làm một việc gì đó. Ở Việt Nam cứ 100 đơn vị làm thực phẩm sạch thì 80 sẽ chết tươi ngay chỉ trong...1 năm đầu. 2 năm tiếp theo, tức sau 3 năm thì thêm 10 sẽ bị tát chết, chỉ còn 10, tức 90% chết há mồm. Và 10 đơn vị này sẽ làm ăn khá tốt, phát triển Ngôi sao và khá "ti toe" ở giai đoạn này và bắt đầu quá trình TỰ CẮN XÉ LẪN NHAU. Thêm 2 năm để bị túm tóc, lên gối, sút, gạch đá các kiểu thì có thêm 6-7 đơn vị không chịu được nhiệt hoặc tự cắn xé nhau, từ trần. ➡ Sau 5 năm, 100 đơn vị làm thực phẩm sạch chỉ còn 3 - 4 chiến binh dạn dày sương gió còn tồn tại, tức 96- 97%  . 

Chúng tôi là các đơn vị làm thực phẩm sạch trên dưới 3 năm tuổi (tức vẫn có thể chết trong 4 năm tới), hiểu được những điều đó nên trong 1 năm vừa rồi chúng tôi đã chủ động "tìm hiểu" nhau, bỏ qua rất nhiều những đối tượng không phù hợp khác, chúng tôi CHÍNH THỨC YÊU NHAU
Tiêu chí đầu tiên để vào được Hội thực phẩm sạch của chúng tôi là phải có ĐỨC (Tôi là Hà Minh Đức. CleverFood đạt được tiêu chí này một cách không phải bàn cãi). Làm ngành thực phẩm sạch này mà không có cái tâm thì chết há mồm, đã vậy chỉ cần 1 đơn vị làm láo là cả Hội bị ảnh hưởng, phá hủy thương hiệu chung.

Tiêu chí thứ 2 là phải có tinh thần CHIẾN BINH, máu lửa, việc cầm sổ đỏ, thậm chí bán nhà...là bình thường. Việc đổ bỏ, hủy các lô không đạt chất lượng trị giá vài chục triệu xảy ra như cơm bữa. Tuy nhiên chúng tôi xác định không được HY SINH vì người khác, mà phải SỐNG vì người khác.
Tiêu chí thứ 3 là phải có TÀI. Mỗi người, mỗi đơn vị trong số chúng tôi đều là VUA một mảng gì đó. Hiện tại chúng tôi có Vua gà đồi, Vua hải sản Phú Quốc, Vua rau Mộc Châu, Vua rau Đà Lạt, Vua chả mực, Vua thịt lợn đen, Vua cá sông Đà, Vua hoa quả miền Nam, Vua marketing online, Vua chăm sóc khách hàng, Vua đầu bếp... 

Chúng tôi không thích làm với các nhà cung cấp KHÔNG PHẢI LÀ VUA bởi chúng tôi không thích cạnh tranh về giá, chúng tôi thích cạnh tranh về CHẤT LƯỢNG, phải là sạch nhất, ngon nhất. Chúng tôi chỉ làm việc với các nhà cung cấp là Vua về chất lượng.
Thời xưa, mọi sản vật gì quý, hiếm, ngon, lạ... người dân đều phải TIẾN VUA . Ngày ngay ngược lại, các VUA lại mang nhưng sản phẩm ngon, quý, hiếm...nhất TIẾN DÂN, các anh chị có thấy lạ không ạ?