Kể chuyện thánh Gióng - Hóng sang chuyện CleverFood

15/11/2019
ke-chuyen-thanh-giong-hong-sang-chuyen-cleverfood

(Thánh) Gióng sinh ra từ đâu: Trong một lần ra đồng hóng mát kết hợp đào thiên thạch, bà mẹ (Thánh) Gióng thấy một vết chân to quá liền giẫm vào thử, từ dấu chân ấy tỏa ra... Nhưng cũng phải đến một năm sau, bà mới hạ sinh một đứa bé trai bụ bẫm kháu khỉnh, được đặt tên là Gióng. Lý do vì sao đặt tên này hiện nay vẫn chưa rõ, nhưng tóm lại (Thánh) Gióng là CON TRỜI.

Cho đến năm 3 tuổi, cậu bé Gióng vẫn không nói không cười, không chịu uống sữa mà chỉ ăn vã cơm với nước mắm Trần Văn Hưởng loại thượng thặng 45 độ.

Đúng lúc ấy, giặc Ân xâm phạm bờ cõi nước ta. Nói chung cũng đã có nhiều nhà bác học tranh luận về việc giặc Ân là giặc nào, mỗi người một phách, nhưng tất cả đều đồng ý với nhau rằng giặc Ân và giặc nước Lạ là một. Vua Hùng thấy giặc Ân người đông thế mạnh.... Trong đội bậu xậu có 1 người tên là Quan Liêu đưa ra 1 diệu kế là một mặt tổng động viên dân chúng đứng lên, mặt khác cử sứ giả đi đăng tin rao vặt khắp nơi xem có ai đứng ra cứu nước không.

Câu nói đầu tiên trong đời Gióng: "Mẹ, ra kêu sứ giả vào đây ! " ...Những câu tiếp theo: “Ông anh về bảo ông Hùng đúc cho tôi một con ngựa sắt, một áo giáp sắt, một cây roi sắt, tôi sẽ đánh đuổi giặc Ân”, " Cơm của ta đâu... Cơm của ta đâu..."

Cà làng cuống cuồng mang hết thóc gạo nấu cho Gióng ăn. Chẳng mấy chốc cậu đã ăn hết gạo thóc của làng. Một đồn mười, mười đồn trăm, nghe tin cậu bé ba tuổi ăn như hùm để có sức đánh giặc, các thương hiệu thực phẩm cả nước hùa nhau tài trợ đồ ăn cho Gióng: Vinamilk cho sữa, Khánh Phú Quốc cho tôm, Minh Phúc cho chả mực, CleverFood cho rau và thịt, tráng miệng có bánh đậu xanh Rồng Vàng, kẹo dừa Bến Tre, bánh pía Sóc Trăng v.v… Cá biệt có một số hãng sữa Lạ muốn lấy Gióng làm hình ảnh đại diện, nhưng Gióng lừ mắt từ chối thẳng, lý do tiết lộ sau.

Ăn gần hết lương thực của nước Văn Lang xong, Gióng ợ hơi một phát rõ to, rồi vươn vai một phát rõ lâu, rồi biến thành một tráng sĩ khôi ngô cơ bắp cuồn cuộn mười sáu múi, suýt tí nữa thì bị trục xuất khỏi nước Ả rập Xê út.

Trong khi đó, Bộ quốc phòng chủ trì phối hợp cùng với Bộ GTVT, Tổng công ty thép rèn đúc ngày đêm mới được một bộ giáp sắt, một cây roi sắt, một con ngựa sắt, nghe đâu kinh phí làm nguyên bộ seri này cũng mất khoảng mấy chục nghìn tỉ đồng. Với tiến độ cực nhanh nhằm sớm hoàn thành bộ giáp - roi - ngựa cho Gióng và cũng nhằm lập thành tích chào mừng ngày 20/10, chỉ trong bảy lần bảy bốn chín ngày đơn đặt hàng của Gióng đã được đáp ứng và được Tổng công ty vận tải thuộc Bộ GTVT vận chuyển đến làng Phù Đổng. Bộ Quốc phòng, Bộ Công nghiệp & Bộ GTVT đều được tưởng thưởng huân chương anh hùng lao động hạng ba vì những đóng góp hết sức quý báu này. 

Ngay khi các thứ bằng sắt mà Gióng yêu cầu được mang tới. Chàng vội vàng mặc áo giáp sắt, đội mũ sắt, cầm roi sắt, cưỡi ngựa sắt, tóm lại cái gì bằng sắt chàng khoác lên người tất, khỏe mà, rồi hùng dũng phi thẳng ra chiến trường với vận tốc còn nhanh hơn cả anh U sần Bôn chạy 100 mét. Gióng đi đến đâu, giặc Ân đi ma teo đến đấy. Tuy nhiên đang lúc úp sọt hăng say thì cây roi sắt bất ngờ gãy làm đôi (chắc vì chất liệu kém chất lượng). Gióng bực mình quá nhưng cũng nhanh trí quơ vội mấy bụi tre làm vũ khí đánh tan tác quân địch.

Đánh tan giặc Ân, Gióng quay về ngôi làng nhỏ của mình. Lúc này anh mới tiết lộ lý do vì sao hồi bé không uống sữa. Hóa ra từ bé Gióng đã biết sữa bột dân làng hay dùng cho trẻ con uống vốn xuất sứ từ nước Lạ, có chứa độc dược melamine, uống vào trẻ sẽ bí tiểu sỏi thận mà chết dần chết mòn, quả thật ghê rợn vô cùng. Dân làng nghe nói đến những thủ đoạn hạ độc thủ này đều lắc đầu lè lưỡi, ớn lạnh sống lưng.

Gióng chào bà con hàng xóm láng gừng rồi phi thẳng lên núi Sóc Sơn. Trên đường đi qua Gia Lâm, đến gần đầu cầu Chương Dương lúc đó trời đã tối Gióng gặp 1 em rất xinh đẹp đứng bên đường, kết liền, bèn dừng ngựa hỏi: 
- Xin lỗi, cô nương làm nghề jề vzậy? Sao đêm khuya còn đứng đây vậy? 
- Xin lỗi, em chỉ là người bán hoa – Cô gái tỉnh bơ đáp. 
- Ặc…ặc… thế thì bye bye cô em nhé. 
Rồi Gióng quất ngựa truy phong, phi thẳng lên đỉnh Sóc Sơn, CHÀO THÂN ÁI VÀ QUYẾT THẮNG rồi mất hút luôn từ đó, sau này được người dân phong Thánh, là một trong Tứ bất tử của Việt Nam

Chuyện của (Thánh) Gióng ảnh hưởng tới các thế hệ người Việt sau này, người Việt luôn khát khao và "Nói theo cách của bạn - Làm theo cách của Gióng": Đi tắt đón đầu..., vươn mình trỗi dậy..., hóa rồng... Kết quả sinh ra những "cậu bé" thì làm ăn manh mún, chộp giật..., những "thanh niên" muốn "hóa rồng" thì đầu tư dàn trải, tràn lan

CleverFood - Binh đoàn thực phẩm sạch tiên phong - là đơn vị ĐẦU TIÊN trong giới thực phẩm sạch ngay từ khi còn là "cậu bé" đã nghĩ đến việc xây dựng một THƯƠNG HIỆU BỀN VỮNG, tìm hiểu đúng insight (nhu cầu, mong muốn) của khách hàng, với sự giúp đỡ của hàng trăm CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU trong ngành truyền thông, thương hiệu Việt Nam. Với sứ mệnh "Binh đoàn thực phẩm sạch tiên phong - Đẩy lùi thực phẩm bẩn", với cách làm "theo cách của người lính" CleverFood xác định đặt UY TÍN là trên hết, mọi việc làm đều hướng tới KHÁCH HÀNG, coi khách hàng như NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH

Thay mặt toàn bộ CleverTeam, xin chân thành cảm ơn những khách hàng yêu dấu, các chuyên gia đầu ngành đã đồng hành, ủng hộ, giúp đỡ CleverFood trong thời gian qua ! CleverFood nguyện làm hết mình để SỐNG VÌ NGƯỜI KHÁC