CLEVER FOOD Mỹ Đình  Đang tải... Vui lòng chờ...
Binh đoàn dẫn đầu trong cuộc chiến đẩy lùi thực phẩm bẩn theo phong cách của người lính

 

Kinh doanh thực phẩm sạch 2017: Cần những gì???

Thị trường thực phẩm sạch 2017: Sân chơi của những ông lớn lắm tiền và những cây đại thụ.
Đã qua rồi những tháng ngày hoàng kim của một ngành dịch vụ cao cấp, được định hướng phục vụ một bộ phận nhỏ những khách hàng có mức thu nhập khá giả. 
Nếu như vào năm 2011-2012 bạn có ý định mở cửa hàng thực phẩm sạch thì Hoan Hô Bờ Ra Vô, thật đúng hướng và dễ dàng.
⛔ 
⛔ Còn 2017? 
Bạn kinh doanh thực phẩm sạch đồng nghĩa với việc đặt một chân vào cửa tử. Hãy nhìn những ông lớn như VinGroup, TGDD... họ có ý định, nhìn thấy tương lai, nhưng ở hiện tại họ vẫn đang sợ sệt trước một thị trường quá nhỏ và không ổn định. Chỉ những cây Đại Thụ trong nghề vẫn đang sống khỏe và ngày càng vững mạnh, còn lại đìu hiu như lá mùa thu.
Tất nhiên phần thường quý giá luôn dành cho những kẻ máu chinh phạt. Mài gươm, thắng ngựa không bằng đọc bài chia sẻ của tôi dưới đây:

Kinh doanh thực phẩm sạch 2017: Dễ mở, mau sập

Theo tim hiểu của CleverFood thì cửa hàng Thực Phẩm Sạch đầu tiền xuất hiện tại Hà Nội đã cách đây 15 năm, do chị Thủy mở tại Đông Anh. Ngày đó nhu cầu hay kiến thức về Thực Phẩm Sạch của người dân gần như là con số 0 (Nên nhớ vào thời điểm đó chúng ta cũng có rất nhiều vụ ngộ độc thực phẩm hay sản xuất kinh doanh thực phẩm bẩn rồi đó nha). Việc quảng bá cho người tiêu dùng gặp phải nhiều bất lợi lớn do mạng internet không phát triển, người dân cũng chẳng hiểu mình cần dùng thực phẩm sạch để làm gì. Mô hình kinh doanh của chị Thủy gặp rất nhiều khó khăn, chị đành chuyển hướng sang kinh doanh hàng Đặc Sản. 

♦ Cách trồng rau sạch tại nhà
 

Gần 5 năm sau mới có thêm 1 cá nhân đứng lên mở cửa hàng thực phẩm sạch  trên đường Nguyễn Công Trứ, khởi nguồn với mục đích cung cấp rau sạch cho dân Thủ Đô. Tận dụng những mối quan hệ với Bộ NN&PTNN và tranh thủ lợi dụng vốn đầu tư của các Dự án của các tổ chức phi chính phủ, thương hiệu này dần trở nên quen thuộc trong tâm trí người tiêu dùng. Tới thời điểm nay, dân HN đã có những hiểu biết mơ hồ về Thực Phẩm Sạch, nhu cầu cũng dần tăng lên. Nhận thấy Mỏ Vàng ngày càng mở rộng, từ 2012 tới nay các cửa hàng, chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch đua nhau mọc lên như nấm. Có những con phố xuất hiện 3 thương hiệu cạnh tranh nhau là điều rất bình thường. Tuy nhiên khi cuộc chơi ngày càng khắc nghiệt, số kẻ ngã ngựa cũng không ngừng tăng lên. Nhiều thương hiệu chết từ trong trứng nước vì Định Hướng sai lầm, hay quá ảo tưởng vào một thị trường dễ dàng, béo bở.

Xin khoe hình ảnh 6 cơ sở của CleverFood:

cửa hàng thực phẩm sạch

Cửa hàng thực phẩm sạch 22 Lê Đại Hành

cửa hàng thực phẩm sạch vũ phạm hàm

Trụ sở chính CleverFood VPH

cửa hàng thực phẩm sạch Duy Tân

Cleverfood Duy Tân

cửa hàng thực phẩm sạch Hoàng Quốc Việt

CleverFood HQV

cửa hàng thực phẩm sạch Mỹ Đình

CleverFood Mỹ Đình

 

Vậy là thế nào để chúng ta không rơi vào vòng xoáy hủy diệt đó???  Vui lòng đọc những chia sẻ dưới đây:

Mở cửa hàng thực phẩm sạch như thế nào?

1.Hiểu Biết: 

-Bạn phải biết thực phẩm sạch là gì, những tiêu chuẩn để đánh giá từng loại sản phẩm là Sạch hay chưa đủ Sạch. Nên nhớ yêu cầu Sạch với Thịt khác với Cá và càng khác với Rau. Bạn phải tìm hiểu thật kĩ càng, chi tiết, tìm hiểu bằng hết những sản phẩm bạn muốn kinh doanh, hãy tự biến mình thành một cuốn bách khoa toàn thư. Nghe có vẻ mệt nhưng bạn buộc phải làm vậy, nếu không ai sẽ là người tư vấn, dạy dỗ cho nhân viên, giải thích, cưa cẩm khách hàng??? Để có những cố gắng phi thường như vậy bạn cần có điều kiện thứ 2 ngay dưới đây.

học tập

Bạn sẽ phải học rất nhiều thứ khi kinh doanh hàng thực phẩm sạch

2.Đam mê:

-Nếu khẳng định phải có đam mê kinh doanh thực phẩm sạch mới mở cửa hàng thực phẩm sạch thì có vẻ hơi quy chụp, gượng ép. Có những người mở cửa hàng vì họ đam mê tiền, nhạy bén trong kinh doanh, họ nhìn thấy tương lai sáng lạng từ cái ngành này và thực sự tới thời điểm hiện tại họ vẫn đang thành công đấy thôi. Chẳng ai tự nhiên đi Đam Mê điên dại cái Thực Phẩm Sạch làm gì cả, nghe vô lý lắm. Nhưng mà khi đã lao vào làm rồi thì lắm kẻ Say không dứt ra được, càng tìm hiểu càng thấy hay, càng làm càng thấy hứng thú, đó là lúc bạn có Đam Mê. Đam Mê của bạn lúc này đã thực sự vững vàng, không bị lung lay bởi những khó khăn, vất vả, thậm trí còn đứng vững trước danh lợi, giàu sang, đó mới là cái Đam Mê mà tôi nói tới.

3.Tìm nguồn cung:

Thật sự để tìm được nguồn cung cấp thực phẩm sạch đạt tiêu chuẩn là rất khó, bạn sẽ gặp phải rất nhiều nhà cung cấp chào hàng thì mẫu mã, chất lượng tuyệt vời nhưng khi đi vào chính thức là giao hàng như hạch. Chính vì vậy mỗi một mặt hàng nên liên hệ với ít nhất 2 nhà cung cấp.

Thêm nữa không phải mặt hàng nào cũng có giấy tờ chứng minh là hàng đảm bảo đâu nhé, ví dụ lợn bản, gà đồi,cá sông...vẫn biết là sạch tuyệt vời nhưng ngư dân hay đồng bào dân tộc người ta không biết, cũng không muốn làm vì thủ tục lằng nhằng, tốn kém. Về lâu về dài chúng ta sẽ phải hỗ trợ họ trong quá trình lấy chứng nhận an toàn, không là dính phạt như chơi.

Tìm hàng độc, hàng mới, hàng ngon đây là yêu tố sống còn của mỗi cửa hàng, nếu bạn chỉ kinh doanh những mặt hàng mà ai cũng có, chắc chắn bạn sẽ bị các cửa hàng thực phẩm sạch đi trước đè bẹp dí, phải tìm được sự độc đáo của riêng mình. Ví dụ: bạn chuyên Hai san tuoi song Quảng Ninh, hoặc chuyên hoa quả Miền Nam, chuyên rau An Toàn....

Liên tục hoàn thiện nguồn cung, bởi lẽ chất lượng hàng hóa chắc chắn sẽ lên xuống thất thường, ngon thì không sao, cứ dở 1 cái y như răng mất khách.

nhà cung cấp thực phẩm sạch

Tìm được nhà cung cấp chuẩn là nắm chắc thành công

4.Định Hướng, phát triển:

Vì sao nhiều người mở cửa hàng thực phẩm sạch chết từ trong trứng nước, thì 90% là do định hướng sai lầm, họ đánh sai tập khách hàng, sai nhóm đối tượng, chỉ sau 1,2 tháng kinh doanh là biết liền. Vậy Định Hướng ra sao??? Các bạn vui lòng trả lời 3 câu hỏi quan trọng sau:

-Ai hay nhóm người nào có nhu cầu thực phẩm sạch?
-Khu vực bạn dự tính mở cửa hàng có bao nhiêu đối tượng như thế?
-Đã có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh ở khu vực đó rồi?

Với 3 câu hỏi nhưng có cả trăm câu trả lời, bạn cần tìm ra phương án tối ưu nhất, cái này tùy thuộc vào nhạy bén kinh doanh thôi, tôi chẳng giúp gì được.

Nếu bạn không giàu như VinGroup hay TGDD thì việc bắt đầu kinh doanh với 1 cửa hàng thực phẩm sạch nho nhỏ, với những trang thiết bị mua cũ là điều cực kì bình thường, không có gì phải ngại, phải lăn tăn. Nhưng nhớ cho 1 điều, vệ sinh cửa hàng thật sạch, hàng hóa xếp thật gọn gàng, không gian nhỏ, to không quan trọng, cứ khéo léo là ai cũng hài lòng.

thực phẩm sạch

Chỉ cần chút khéo léo và chăm chỉ mọi thứ sẽ thật hấp dẫn

Tuy nhiên bạn bắt buộc phải có những thứ tôi kể sau đây:

-Tủ đông: chứa thịt, cá, hải sản ...
-Tủ mát: chứa rau sach , hoa quả
-Máy tính, cân, máy in hóa đơn ( đặc biệt lưu ý phải có máy in hóa đơn, không ai vào cửa hàng thực phẩm sạch mà lại chấp nhận nhập nhèm về giá cả đâu, thêm nữa họ cần hóa đơn để quy trách nhiệm cho mình khi có sự cố xảy ra, đây là điểm khác biệt giữa chợ và cửa hàng, siêu thị )
-Nhân sự nếu mới bắt đầu bạn chỉ cần 3 nhân sự chính: Thu ngân kiêm kế toán, bán hàng kiêm sơ chế thực phẩm, ship hàng kiêm đi lấy hàng (Tất cả đều full time). Nghe có vẻ ít, nhưng bạn mới bắt đầu, khách chưa có nhiều, đừng phung phí tiền bạc mà hãy tận dụng, hãy đào tạo nhân viên của mình Đa Di Năng lên. Khi đã vững vàng, việc tuyển thêm nhân viên, mở rộng cửa hàng, nhập nhiều hàng hóa là việc quá đơn giản, chẳng cần nói tới làm gì.

5.Quảng bá, quảng cáo:

Nếu may mắn và thông minh bạn chỉ cần giăng biển thực phẩm sạch lên là cửa hàng đã nhận được không ít sự tò mò của cư dân xung quanh rồi. Tất nhiên hiệu quả sẽ tăng mạnh nếu kết hợp với những biện pháp Marketing gần gũi, thân thiện. Ví dụ như: Mời ăn thử sản phẩm, giảm giá, khuyến mại tặng quà... Tôi để ý thấy nhiều cửa hàng thực phẩm sạch mới mở đều dùng chiêu tặng miễn phí rau hữu cơ, rất hay và tiết kiệm. Lưu ý: món quà tặng của bạn phải có giá trị nhỏ hoặc vừa phải, đồng thời cũng là sản phẩm bạn muốn giới thiệu tới dân chúng, để họ ăn thử, họ thấy ngon, dần dần thành nghiện.

Kinh doanh thực phẩm sạch Online

Đây là năm 2016 rồi, nếu bạn không kinh doanh Online, chắc chắn bạn sẽ Chết ( đó là lời cảnh tỉnh của Bill Gate - Người sáng lập Microsoft ). Việc có 1 website và Fanpage mạnh chắc chắn sẽ đẩy thương hiệu cũng như doanh số của bạn lên rất mau. Đây đồng thời cũng là kênh tương tác dễ dàng, trực quan nhất với khách hàng. Kinh doanh thực phẩm sạch Online không còn là điều gì quá viển vông, tất nhiêu không giống như khi anh chị mở cửa hàng thực phẩm sạch, để kinh doanh online các bạn cần có những kĩ năng đặc thù và 1 khả năng viết content hấp dẫn

kinh doanh thực phẩm sạch online

Đó là những bước cơ bản nhất mà tôi chắt lọc được trong suốt những năm qua, một khi đã mở cửa hàng thực phẩm sạch nghĩa là bạn đang bước vào một lĩnh vực rất tiềm năng, được định hướng rõ ràng trong tương lai. Nhưng đồng thời cũng là lĩnh vực mới mẻ vô cùng nhiều gian nan, thử thách, không hề ít những cám dỗ, gian sảo, lừa lọc.

Xin trân thành cảm ơn vì đã bớt chút thời gian đọc bài này.

 

Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.224.3863 

Like Fanpage để cập nhật sản phẩm sớm nhất : https://www.facebook.com/thucphamcleverfood

Hoặc liên hệ trực tiếp cửa hàng:

MUA HÀNG ONLINE : 0463.282183 - 0962.243.863
CS 1: 10/106 Hoàng Quốc Việt. ĐT: 04.6671.2666 - 0968.589.886
CS 2: 36 Lê Hữu Phước, Mỹ Đình 1. ĐT: 04.6686.5861 - 0981.364.835
CS 3 :B25 Cốm Vòng, Dịch Vọng Hậu ĐT : 0462.933.550 - 0986.99.88.59 

CS 4 : Số 3 Lô 1B Vũ Phạm Hàm - Trung Hòa: 0420238866 - 0966.990.886
CS 5: 156 Bạch Mai -  Hai Bà Trưng - Hà Nội: 
0966.835.686 - 0463.26.3535
CS 6: 22 Lê Đại Hành - Hai Bà Trưng - Hà Nội: 
0989.855.665 - 0421.235.111
CS 7: 168 Nguyễn Ngọc Nại - Thanh Xuân - Hà Nội ( Dự kiến khai trương 11/10/2016)

In văn bản