Lạp sườn cao bằng

Thương hiệu: Loại:

Liên hệ
Lạp sườn lợn Mán được chế biến từ nguồn thịt lợn Mán Hòa Bình kết hợp với các nguồn gia vị truyền thống như mật ong, hạt tiêu, húng lìu… cộng với công thức và cách chế biến gia truyền của người dân vù
chinh-sach
Đơn hàng >1 triệu
Freeship nội thành Hà Nội
chinh-sach
Giao hàng ngay sau khi đặt hàng
chinh-sach
Bảo hành sản phẩm tận bàn ăn
chinh-sach
Nhà cung cấp xuất Hóa đơn cho sản phẩm này

Lạp sườn

Lạp sườn Cao Bằng là đặc sản nổi tiếng từ lâu rồi . Bên ngoài nhìn không khách nhiều với lạp xưởng miền xuôi nhưng hương vị lại rất đặc biệt , sản phẩm có mùi áo khói do được treo trên giàn bếp hong khô vài tháng liền , khi ăn rất ngon , thịt chủ yếu để làm lạp sườn là thịt lợn mán , chất lượng cực cao.

lạp sườn cao bằng

Nguyên liệu chính trong cách làm lạp sườn gồm: thịt vai, thịt mông lợn hoặc thịt thăn, lòng lợn và các gia vị. Trong đó phần lòng được rửa rất kĩ , sau đó tráng lại với rượu ngô cho thơm trước khi đem phơi khô , khi đó lớp vỏ ngoài lạp sườn sẽ se lại tạo nên lớp bảo vệ bên ngoài. Nhân lạp xưởng là hỗn hợp thịt vai , mông... băm nhuyễn ( xay nhuyễn ) trộn với vài loại gia vị bí truyền của bà con dân tộc , đặc biệt để lạp sườn thơm ngon thì nhỏ thêm vài giọt rượu lên men vào . Tất cả đem nhồi vào lòng lợn đã phơi khô , nhồi chặt tay sẽ ngon hơn . Đặc biệt lưu ý khâu chọn thịt , vì khâu này quyết định rất nhiều đến hương vị của lạp xưởng , thịt phải là loại vừa giết mổ , nóng hổi , đỏ thẫm, bóng bì mỏng đơn màu,dùng loại thịt ôi coi như vứt đi.

thịt để làm lạp sườn

Sau khi hoàn thành lạp xưởng sẽ được phơi 2,3 nắng giòn trước khi đem vào gác bếp , thời gian gác bếp càng lâu lạp sườn càng oi khói , ăn càng đã.

Lạp xưởng

Hiện này rất nhiều địa phương có cách làm được lạp sườn , nhưng không nơi nào ngon được như Cao Bằng, không chỉ do nguyên liệu mà còn ở cách làm và cái tâm của dân bản nơi đây .Lạp xưởng Cao Bằng siêu chuẩn , thơm ngon có mặt ở Cleverfood rồi ạ.

lạp xưởng

Lạp sườn Cao Bằng làm món gì cũng ngon , đơn giản thì rán vàng , cầu kì hơn nướng trên than hoa rồi thái lát mỏng chấm tương ớt, ăn kèm với ít rau sống , dưa chuột cho đỡ ngán . Riêng tôi thì thích lạp xưởng hấp với ngồng tỏi tươi , vừa mềm vừa ngọt, già trẻ đều thích. Đĩa lạp sườn nóng hổi hấp dẫn tốn bia lắm đó ạ , ngoài ra lạp xưởng dùng cùng cơm nóng hay xôi đều cực kì đã . Làm quà biết Tết cũng độc đáo  lắm đó ạ.

Lạp sườn nướng

Nếu có thời gian bạn có thể tự làm lạp xưởng cho nó yên tâm , vừa là thú vui giết thời gian.

Cách làm lạp sườn Cao Bằng

Bước 1: Làm lòng

Lòng non phải là loại lòng nhỏ , lấy từ những chú lợn ngon , tuyển trọn kĩ càng, sau đó đem làm sạch , tẩy rượu trắng cho mềm .

 cach-lam-lap-suon-lap-xuong-1

Bước 2: Rửa thịt và thái thịt

Thịt sau khi lựa phần ngon đem rửa sạch , cũng tẩy qua rượu cho thơm rồi để ráo . Sau đó lọc bỏ bì thái thật nhỏ và mỏng, rồi băm thật nhuyễn , cả bì.

Bước 3: Ướp gia vị

Nước mắm, hạt tiêu, đường và muối rắc đều và trộn với thịt, bóp đều.

Chú ý: Gia vị tẩm ướp tùy ý thích của mỗi người ạ.

cach-lam-lap-suon-lap-xuong-2

Bước 4: nhồi thịt và buộc nạp sườn

Sử dụng phễu nhỏ rồi nhồi thịt vào như nhồi lòng bình thường , nhồi chặt vừa phải tránh lòng vị vỡ khi phơi.

Sau đó thắt nút , độ dài tùy ý , nhưng theo những người có kinh nghiệm với nhiều cách làm lạp xưởng cho rằng thắt nút vừa bằng gang tay người lớn là chuẩn nhất

cach-lam-lap-suon-lap-xuong-3

Bước 5: Sấy khô

Lựa hôm trời nắng vàng đem lạp sườn ra hong 2,3 nắng rồi đem sấy khô bằng sức nóng than củi .Nếu không kiếm được bếp củi thì nướng trong lò cũng được , để nhiệt độ 80 trong 30p, nướng đi nướng lại 3,4 lần là được.Tuy nhiên lạp sườn sẽ không có vị oi khói , mất ngon khá nhiều

cách làm lạp sườn - lạp xưởng

Hi vọng với cách làm lạp sườn chuẩn của người Cao Bằng mà CleverFood đã gửi tới anh chị có thể tự làm được một món ngon cho gia đinh vào dịp tết sắp tới.

Xem thêm cách làm: Thịt Trâu Gác Bếp , Khâu nhục Lạng Sơn

*******************************

Xem thêm : thực phẩm sạch 

 

🔰 CleverFood Binh Đoàn Thực Phẩm Sạch Tiên Phong 

Freeship nội thành Hà Nội với hóa đơn trên 300k
Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.224.3863 
Like Fanpage để cập nhật sản phẩm sớm nhất : https://www.facebook.com/thucphamcleverfood

Danh sách các cửa hàng thuộc hệ thống CleverFood: CLICK VÀO ĐỂ XEM

 
Youtube Messenger
popup

Số lượng:

Tổng tiền: