Nên ăn gì khi đói để mau thấy no?

15/11/2019
nen-an-gi-khi-doi-de-mau-thay-no

Mùa đông đã đến sát mông rồi anh chị nhỉ, mấy ngày hôm nay cứ tới cuối giờ chiều là bụng réo ầm ầm rồi, mà đã đói thì phải có gì để bỏ vào mồm. Vậy...

Khi đói nên ăn gì?

1. Dưa hấu

nên ăn gì để hết đói 1

Nghe có vẻ không xuôi tai cho lắm nhưng dưa hấu chính xác là một trong số ít những loại trái cây nên ăn khi đói vì lượng nước dồi dào sẽ lấp đầy dạ dày rất nhanh, thêm nữa lượng axit, lượng đường trong dưa hấu cũng rất ít và sẽ không gây sock tiêu hóa.

Nên biết: 5 loại trái cây tuyệt đối không được ăn khi đói

2. Các loại trái cây mọng

nên ăn gì khi đói 2

Nổi bật là quả việt quất, mâm xôi... chúng chứa cực kì nhiều vi chất nên không chỉ tốt cho dạ dày mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện trí nhớ, kiểm soát tim mạch, huyết áp. Nói chung là không thể tin nổi.

Nên biết: 6 công dụng tuyệt vời của quả việt quất

3. Bột yến mạch

nên ăn gì khi đói 3

Các loại bột đều giúp lấp đầy dạ dày một cách nhanh chóng, không cần sử dụng nhiều nhưng cũng đem lại cảm giá no, đồng thời nó cũng là loại thực phẩm sạch rất tốt cho sức khỏe. Theo Boldsky, bột yên mạch khi vào cơ thể sẽ tạo một lớp màng bảo vệ quanh thành dạ dày và ngăn axit phá hủy nó. Ngoài ra hạm lượng nhiều chất xơ, glucan giúp thanh lọc hệ tiêu hóa hiệu quả.

4. Ngũ cốc: 

nên ăn gì khi đói 4

Ngũ cốc là loại thực phẩm thanh lọc nội tiêu hóa rất tốt, đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể, giúp bình ổn các vi sinh vật trong đường ruột. Lời khuyên hãy sử dụng các loại ngũ cốc lành mạnh với sữa không kem và trái cây.

5. Mầm lúa mì

nên ăn gì khi đói 5

Chỉ cần 2 thì mầm lúa mì có thể khiến bạn no nê cả buổi, chúng có thể bổ xung 15% lượng vitamin E và 10% axit folic cần thiết cho cơ thể.

6. Trứng

nên ăn gì khi đói 6

Trứng là loại thực phẩm chống đói rất tốt và có thể sử dụng vào mọi thời điểm trong ngày: bữa sáng, trưa, chiều, tối đều ok. Chúng bổ xung rất đáng kể lượng calo cho cơ thể, đồng thời giàu protein, canxi, vitamin D cũng giúp bạn no lâu hơn. Tuy nhiên trứng có tính chất rất khó tiêu nên chỉ sử dụng 1 quả/ ngày.

7. Bánh mì

nên ăn gì khi đói 7


Carbohydrate và các chất dinh dưỡng có trong loại bánh mì nguyên hạt không chứa men rất cần thiết cho cơ thể. Thời điểm tốt nhất để tiêu thụ chúng là vào sáng sớm.  

8. Các loại hạt

nên ăn gì khi đói 8

Các loại hạt như hạt óc chó, hạt dẻ... đều có công dụng rất tốt để giảm cảm giác đói bụng, bổ xung dưỡng chất cho cơ thể những lúc đói

9. Mật ong

nên ăn gì khi đói 9

Mật ong là loại thực phẩm chứa quá nhiều dinh dưỡng và đặc biệt tốt với sức khỏe . Chúng không chỉ chống đói hiệu quả mà còn tăng cường khả năng hoạt động của não, gia cố hệ miễn dịch, đồng thời chứa nhiều hormone tích cực serotonin giúp làm sạch và loại bỏ nhiều loại vi khuẩn có hại ra khỏi cơ thể. Ăn mật ong nhiều và bạn sẽ thấy mình ít ốm.