Ngư Dân Phú Quốc Bật Mí Cách Nhận Biết Hải Sản Tươi Ngon

15/11/2019
ngu-dan-phu-quoc-bat-mi-cach-nhan-biet-hai-san-tuoi-ngon

Qua một thời gian làm hải sản tươi sống CleverFood xin đưa ra một số kinh nghiệm (của người dân Phú Quốc) phân biệt: Mực tươi, mực bị ngâm nước, mực không tươi; Tôm biển đánh bắt tự nhiên và Tôm nuôi.

Mực tươi nắt nai 

*** Cách 1 - Nhìn mầu Mực: Thân mực màu trắng tự nhiên là mực tươi thân mực màu đỏ là mực ngâm nước ngọt. Giải thích tại sao ta thường thấy mực "tươi" mà đỏ:

Lý do duy nhất là vì Lợi nhuận, hải sản kỵ nhất là nước ngọt nên khi Mực ngâm nước ngọt mầu sẽ chuyển từ trắng tự nhiên sang mầu đỏ và theo phản ứng hóa học mực sẽ ngậm nước và trọng lượng sẽ tăng bằng đúng bằng lượng nước mực ngâm, ví dụ 1kg sẽ thành 1.2kg, khi xào mực thì nước và mỡ sẽ ko thể hòa tan. 

*** Cách 2 - Nhìn Mắt Mực: Mắt mực trong, mầu trắng là mực tươi nhưng chưa hẳn ngon, mực đánh bắt khoảng 1 ngày mới cấp đông bảo quản; mắt mực trong xanh mầu nước biển (kiểu mắt nai cha cha cha) là mực còn sống hoặc vừa được đánh bắt lên bờ, đây là mực ngon nhất; mắt mực đục là mực ko tươi, ko nên mua vì có dùng hòa chất thì cũng ko thể làm mắt mực đục thành trong.

Vận chuyển mực đường hàng không

Mực ngon là như thế nào? Có cần phải làm sạch/trần mực trước khi chế biến không?

Mực ngon là khi xào phải căng da, nhìn rõ da mực mầu hồng và gần như ko ra nước.
   + Nếu mực không tươi nên làm sạch chất đen trong mực vì ruột mực thường là cá, thức ăn lâu ngày.
   + Mực tươi, mực sống thì ko nên làm sạch chất đen vì chính chất đen của Mực khi hấp sẽ ngấm vào thân mực làm con mực ngon, ngọt và đặc biệt có vị của Biển

Mực tươi CleverFood

Nhiều người có thói quen trần mực qua nước nóng trước khi xào để cho mực căng, đẹp và không ra nước, tuy nhiên với mực tươi sống cách này hoàn toàn sai vì nó sẽ làm mất hoàn toàn vị của Mực (vị mà chúng ta hay cảm nhận khi ăn hải sản ngay tại Biển). Bản thân mực tươi xào đã căng đẹp và không ra nước.

Mực tươi
 

Phân biệt: Tôm biển đánh bắt tự nhiên và tôm nuôi: tôm biển đánh bắt tự nhiên có râu dài, chân màu đỏ/da cam; tôm nuôi thì ngược lại, râu ngắn, nhìn chân xanh lè hoặc đen sì.

 

Cách thức CleverFood lựa chọn hải sản tươi: CleverFood bao trọn Ghe đánh bắt, người ở đầu Phú Quốc sẽ trực tiêp ra Ghe (Mỗi ghe Phú Quốc thường rất nhỏ sản lượng chỉ tầm một vài chục kg) chụp ảnh và gửi ngay cho CleverFood, nếu thấy đạt (Size và độ tươi) thì đóng hàng chuyển về Hà Nội. Do đó luôn đảm bảo về chất lượng và chủ động sản lượng. 

 


Hải sản về hàng ngày:

- Mực Lá (dùng cho xào hấp, nướng).

- Mực Trứng (hấp chiên).

- Tôm size 12 (hấp nướng).
- Cá Mú tiêu biển (làm lẩu và nấu cháo) - Hàng ko có đều.
- Cá bống (kho tiêu và chiên).
- Cá hồng Bạc (hấp).


 

Xem Thêm Thực phẩm sạch CleverFood 096.858.9886

Hoặc Liên hệ trực tiếp cửa hàng:

CS 1: 10/106 Hoàng Quốc Việt. ĐT: 04.6671 2666
CS2: 36 Lê Hữu Phước, Mỹ Đình 1. ĐT: 04.6686.5861

Giao hàng tận nhà, chuyên nghiệp, nhiệt tình!!!!