Phát hiện nấm có hóa chất trong vòng một nốt nhạc

15/11/2019
phat-hien-nam-co-hoa-chat-trong-vong-mot-not-nhac

Nấm tươi đội lốt hàng Việt trôi nổi trên thị trường nhưng kì thực không rõ nguồn gốc xuất xứ đang là một vấn nạn khiến người tiêu dùng hết sức hoang mang. Không chỉ riêng ở Việt Nam, tại các nước Mỹ, Úc cũng phát hiện nấm có chứa hóa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng.

Tại tỉnh Phúc Kiến thuộc miền đông nam Trung Quốc, các cơ quan chức năng đã bất ngờ đột kích vào một cơ sở sản xuất nấm và phát hiện 35 tấn nấm đang được xử lí bằng hóa chất độc hại có thể gây ung thư. Nấm được ngâm trong axit citric giúp bảo quản tới 1 năm, trong khi đó nấm sản xuất tự nhiên chỉ bảo quản được 1 đến 7 ngày.

Nấm được ngâm trong hóa chất chờ đưa ra thị trường tiêu thụ

Các chuyên gia y tế cho biết, axit citric này khi vào cơ thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh và gây nên ung thư. “Nấm bẩn” hiện vẫn trôi nổi ở các siêu thị, nhà hàng sang trọng hay bất kì khu chợ lẻ nào. Điều đáng lo ngại là nấm có hóa chất khi cho trẻ em sử dụng cực kì nguy hiểm.

Để đi tìm lời giải cho bài toán “Phát hiện nấm có hóa chất như thế nào”, CleverFood đã liên hệ với anh Quỳnh (áo trắng trong ảnh) – CEO Nấm Việt và được chia sẻ cách phát hiện có nấm có hóa chất mà ít người biết được. Theo anh Quỳnh, chúng ta chỉ cần bóp nấm dập ra một chút, đưa lên mũi sẽ dễ nhận thất được mùi hắc hắc của hóa chất hoặc mùi thơm đặc trưng của nấm.

Bên cạnh đó khi ăn nấm sạch có hóa chất sẽ có độ “nhớt nhớt”, thậm chí hơi có vị chua một chút. Nấm sạch chỉ để được 3-4 ngày, sau thời gian này nấm không chứa hóa chất sẽ dễ bị hỏng, mốc nên người tiêu dùng cần lựa chọn địa chỉ uy tín để sử dụng được sản phẩm chất lượng.

Thấu hiểu được điều này, thực phẩm sạch CleverFood đã tìm những nguồn nấm không chỉ ngon, tươi mà còn đáp ứng được tiêu chí sạch theo chuẩn của Bộ Nông Nghiệp và Sở Y Tế. Hãy là người tiêu dùng thông minh để có những chọn lựa bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình!