Quyết Trả Nhiều Tiền Để Mua THỰC PHẨM SẠCH

15/11/2019
quyet-tra-nhieu-tien-de-mua-thuc-pham-sach

Trên đời này, không có gì đáng chán bằng một người tối ngày la hét ầm ĩ là thực phẩm Việt không có ai kiểm soát, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng thấy thực phẩm sạch bán hơi đắt một tí lại kêu ca. Tôi có biết một người, tiền thì dư, đủ để con gửi đi du học Anh, mà mua mớ rau sạch đắt hơn rau lai lịch bất minh khoảng 5 nghìn thì không chịu mua.

Cách đây vài tháng, em ruột của tôi mở cửa hàng (nhân tiện quảng cáo tí, Đồ chơi phát triển trí tuệ - Wabafun). Tôi chạy qua giúp, vô tình gặp bạn nhân viên ship hàng. Em này thuộc một gia đình làm nông lâu năm. Em kể, số phận nông dân Việt bèo bọt lắm, nhà em trồng ngô, không xịt thuốc mà tự bắt sâu đến nát hết tay. Chị em bẻ ngô xong đem luộc liền nên bắp ngọt tự nhiên (đã là bắp, để lâu  mới luộc mà vẫn ngọt là vô cùng khả nghi). Nhưng lúc bán lại chẳng lãi mấy vì cứ bán đắt tí là không ai mua. Trồng bao tháng cực khổ quá, kết quả lại bèo bọt nên nhà em chẳng muốn trồng nữa.

Nghe xong thật tức sôi ruột. Nếu muốn đất nước mình ngày càng có nhiều thực phẩm sạch, thì ít nhất những ai đủ điều kiện cũng nên chi tiền để ủng hộ những người làm nông trung thực chứ.

Mỗi tuần vài bận, tôi đến CleverFood, 10/106 Hoàng Quốc Việt mua rau. Những loại rau bình thường như rau cải, rau muống ở đây bán khá đắt. Rau sạch, mỗi lần mua mà để hớ hênh ở ngoài, quên bỏ tủ lạnh là kiến bu. Đặc biệt CleverFood có bán thịt và xương lợn hữu cơ, hơi đắt nhưng nấu lên thấy khác hẳn. Nước ninh xương hơi ngà trắng, ninh chung với củ cải, cà-rốt, hành Tây thì nước cực ngọt. Dùng nước ấy nấu canh là hết muốn mua xương thường về nấu. Nghiên cứu thì biết rằng đây là lợn hữu cơ  nuôi theo tiêu chuẩn Nhật. Vì thế nhà nào đủ khả năng phải mua nhiều hơn nữa, nếu các gia đình khá giả ở nước ta còn keo kiệt ăn uống thì làm sao thực phẩm sạch có cơ hội phát triển tại Việt Nam cơ chứ.

thực phẩm sạch: thịt lợn hữu cơ

Có một lần chồng tôi bị tôi bắt ra CleverFood mua cá hồi NaUy về nấu cháo cho con, đã vớ luôn vài cây xúp lơ. Về nhà, cô giúp việc dùng nấu canh xong thì khen rằng rau bùi ghê, ngọt y như xúp lơ hồi xưa bố cô ấy trồng trên Lào Cai.

Rau sạch: súp lơ

Cuối tuần này, tôi mua gà bản, thịt và xương lợn hữu cơ, mua rau VietGap, mua hoa quả của CleverFood về làm tiệc tiếp đón bố mẹ trên Việt Trì xuống chơi. Tất nhiên chi tiêu có đắt một tí, nhưng tôi sẽ vừa yên tâm là gia đình ăn uống không hóa chất, vừa vui rằng mình đã cố gắng ủng hộ nền nông nghiệp sạch Việt Nam. Bạn nào đang dự tính mua thực phẩm không rõ nguồn gốc (cả kể rau, thịt trong siêu thị), đặc biệt là thực phẩm của Trung Quốc thì nên cân nhắc lại nhé!

Mua thực phẩm sạch ở Hà Nội

(Lê Phương Thúy - số 42/209 Đội Cấn, Hà Nội)

--------------------------------------------------------------

Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.858.9886

Hoặc liên hệ trực tiếp cửa hàng:

CS 1: 10/106 Hoàng Quốc Việt. ĐT: 04.6671 2666
CS 2: 36 Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình 1. ĐT: 04.6686.5861

Giao hàng tận nhà, chuyên nghiệp, nhiệt tình!!!