Thực phẩm ĐẬP TAN cảm giác mệt mỏi, trì trệ sau Tết

15/11/2019
thuc-pham-dap-tan-cam-giac-met-moi-tri-tre-sau-tet

Sau kì nghỉ Tết dài ngày với chế độ ăn uống Bung Lụa tưng bừng thì việc bắt đầu năm mới với tâm trạng vô cùng uể oải, trì trệ là khá dễ hiểu. Tuy nhiên nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu xuất công việc, khi đó hãy sử dụng những loại thực phẩm dưới đây, công dụng tới ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Nước chanh

Một ly nước chanh ấm kèm với vài giọt mật ong vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể bạn nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Cảm giác thanh lọc, giải độc sau những bữa ăn thừa chất, hay nhậu nhẹt liên liên thật là đã.

một ly nước chanh ấm sẽ đánh tan sự uể oải, mệt mỏi sau Tết

Bưởi

Quả bưởi có tác dụng vô cùng tốt với sức khỏe con người và có tác dụng giải độc rất cao. Nó có thể giúp gan đốt cháy chất béo. Mỗi ngày ăn một quả bưởi, bạn sẽ cảm thấy sức đề kháng trong cơ thể cao hơn gấp bội và thấy vô cùng thoải mái.

Trong quả bưởi có chứa rất nhiều Vitamin có lợi cho sức khỏe, đồng thời giúp đốt cháy chất béo, thanh lọc gan, thận, phụ nữ ăn nhiều sẽ sáng măt, đẹp da. Một lợi ích kịch độc của bưởi là giúp cơ thể tỉnh táo nhanh chóng, quả là có lợi trong việc đánh tan sự trì trệ, ngáp ruồi ngày đầu năm. Hiện nay có khá nhiều giống bưởi nổi tiếng đang vào mùa và cho chất lượng cực tốt: Bưởi da xanh, bưởi Diễn ... vài tháng nữa thì có bưởi đoan Hùng.. thỏa thích để lựa chọn

ăn bưởi giúp tỉnh táo nhanh chóng, giảm buồn ngủ, uể oải, mệt mỏi sau Tết

Uống đủ nước

Cho đến ngày hôm nay nhiều người vẫn chưa hiểu được tầm quan trọng của nước đối với cơ thể. Uống nhiều nước là phương pháp tốt nhất để thanh lọc các chất cặn bã, tồn dư ra khỏi cơ thể. Hãy đảm bảo lượng nước bổ xung cho cơ thể ít nhất 1,5 lít/ ngày và tốt nhất là sử dụng nước lọc. Nếu buồn ngủ cứ làm 1 ly nước mát, tỉnh như sáo luôn.

Nước lọc có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tăng sự tỉnh táo

Ăn nhiều rau xanh 

Khoản này thì khỏi nói rồi, ra Tết một cái là rau sạch cháy khét lẹt trên diện rộng, người người săn rau, nhà nhà tranh nhau. Âu cũng là lẽ thường tình sau những ngày Tết ngập ngụa trong thịt cá, rượu bia. Công dụng của rau thì có lẽ tôi không cần trình bày nhiều, nó chở thành một phần vô cùng thiết yếu của cuộc sống hàng ngày. Rau các bạn có thể ăn bao nhiều tùy ý, ăn đúng sức của mình chứ không cần giới hạn.

ăn nhiều rau sạch giúp cơ thể nhẹ nhàng, thanh thoát sau Tết

Có thể bạn quan tâm: 6 loại rau không bao giờ nên luộc

Ăn hải sản, tôm cá nước ngọt

Hải sản giàu hàm lượng canxi rất tốt cho việc đảm bảo sức khỏe của hệ xương. Đặc biệt, sau nhiều ngày Tết thịt thà thì hải sản là lựa chọn tốt nhất để chống ngán. Đặc biệt một vài loại hải sản có màu sắc, tên gọi mang lại may mắn trong dịp đầu năm như: Cá hồi, Cá thu...sẽ rất được ưa chuộng.
Các loại tôm cá nước ngọt cũng rất bổ dưỡng, chứa nhiều chất béo không no - Cũng là để cân bằng vị giác sau đợt Tết vừa rồi.

hải sản là sự lựa chọn tuyệt vời đánh tan mệt mỏi, uể oải sau Tết

Đặc biệt lưu ý: Những sai lầm tai hại hay mắc phải khi ăn hải sản

Và tất nhiên ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm sạch có lợi cho sức khỏe kể trên thì việc ổn định lại sinh hoạt hàng ngày, năng luyện tập thể dục thể thao và hạn chế bia rượu đầu năm cũng cần phải đặc biệt lưu ý. Đầu xuân năm mới xin kính chúc Quý khách hàng của CleverFood AN KHANG - THỊNH VƯƠNG!