Trải Lòng Và Cảm Nhận Của Một Thạc Sỹ Về Giấm Vải

15/11/2019
trai-long-va-cam-nhan-cua-mot-thac-sy-ve-giam-vai

Thực phẩm sạch CleverFood xin chân thành cảm ơn thạc sỹ Hoàng Mai, giảng viên trường ĐH KHXH&NV, với những trải lòng về cuộc sống và cảm nhận về sản phẩm giấm vải Kim Ngân.

"Có lẽ tôi của tuổi đôi mươi sẽ thông cảm cho lựa chọn của tôi ngày hôm nay khi toàn tâm chăm sóc và vun vén hạnh phúc gia đình thay vì rong ruổi trên những hành trình đầy mới lạ và cuộc sống hiện đại ở trời Tây. Để giờ đây, sau những giờ làm việc tôi lao ngay về nhà để chăm sóc gia đình những bữa cơm ngon, để được yêu thương và ấm lòng khi quây quần bên người thân. Tôi cảm thấy bản thân thật may mắn khi là phụ nữ có đủ thời gian để chăm sóc gia đình mình với một người chồng yêu thương và con cái khỏe mạnh, người phụ nữ hiện đại thế kỉ 21 trong tôi thôi thúc bản thân vun vén cho gia đình thay vì chờ đợi may mắn. Tôi không chỉ đam mê làm đẹp để hoàn thiện mình trong xã hội mà con đam mê chuyện bếp núc với những món ăn ngon, nhiều bổ dưỡng để chăm sóc cho gia đình.

Cũng chính vì vậy, tôi thử nghiệm nhiều công thức cũng như tìm tòi những nguyên liệu chế biến mới để thay đổi khẩu vị người thân trong gia đình và tình cờ tôi biết được giấm Kim Ngân qua một lần đọc bài của Tony buổi sáng. Tôi cố gắng tìm mua và sử dụng với ý nghĩ đầu tiên là xem có ngon hay không, vì không đặt mua khi các nhóm tình nguyện bán mà mãi cuốn theo nhiều chuyện nên đến tận bây giờ tôi mới tìm mua và sử dụng, nói thật vì quá tò mò nên nhất định phải mua dùng thử. 

đạc sản, giấm sạch Kim Ngân

Giấm Kim Ngân là thương hiệu giấm hoa quả với hai loại là giấm vải và giấm táo từ nguồn nông sản Bắc Giang và là sản phẩm 100% tự nhiên không hóa chất. Nghe qua về thông tin sản phẩm, tôi nhìn nhận những giá trị riêng từ thương hiệu giấm Kim Ngân. Sử dụng hai loại giấm có vị hoàn toàn khác nhau, khó mà có thể biết được loại nào ngon hơn loại nào. Trước giờ, mọi người biết hoặc dùng qua thương hiệu này đều ca ngợi giấm vải, riêng tôi mỗi loại có vị ngon khác nhau và không nhắc đến giấm táo quả là một thiếu sót lớn. Khác với các loại giấm táo trên thị trường hiện nay, giấm táo Kim Ngân làm từ nguyên liệu táo xanh (táo ta hay táo chua), thanh mùi táo, vị chua dịu. Khi dùng để chế biến thức ăn rất hợp với các món nộm ngày hè oi ả, pha nước chấm và nước dầu giấm ăn rau rất ngon. 

Thật vậy, người miền Bắc không ai là không biết đến vùng cây ăn trái Lục Ngạn với nhiều đặc sản và táo xanh cũng là một trong những loại quả ngon của huyện Lục Ngạn cho năng suất cao, thơm ngon, và giòn ngọt. Không chỉ là mùi vị ngon lạ mà giá trị dinh dưỡng sau khi tìm hiểu từ giấm táo khiến tôi không khỏi ngạc nhiên để giờ đây chia sẻ với các mẹ, các chị trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình.

Theo GS. TS Phạm Xuân Sinh, nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Dược cổ truyền, trường Đại học Dược Hà Nội, táo xanh hay táo ta chứa dồi dào kali, vitamin A và vitamin C (cao hơn lượng vitamin C trong cam và quýt từ 7 – 10 lần), giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại các căn bệnh thông thường như cảm lạnh, sốt, ho, đau họng rất hiệu quả. Cứ 100 gram táo ta sẽ có khoảng 400 - 600 vitamin C, cao hơn 7 đến 10 lần lượng vitamin C có trong quả cam, quýt.

Lượng vitamin C của táo xanh (táo ta) còn cao hơn khoảng 100 lần so với táo đỏ của Trung Quốc, lượng vitamin P cao hơn hàng chục lần trong quả quýt, trong cam, có tác dụng chống các biểu hiện trầm cảm, mệt mỏi, và dễ cáu gắt và mất ngủ.Bên cạnh đó, sau khi nghiên cứu biết giấm là một nguyên liệu tuyệt vời có chứa nhiều axit amin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người.

Giấm vải sạch Kim Ngân

Vì có nhiều công dụng nên tôi xin chia sẻ một số cách dùng giấm tốt cho gia đình: nếu hầm xương nấu cháo, súp các con ăn, các mẹ các chị cho thêm chút giấm vào hầm nhằm giữ lượng canxi trong xương hầm tránh tình trạng bay hơi hòa tan trong nước, ngoài ra ăn giấm hoa quả bổ sung lượng vitamin C tăng cường collagen trong da và tăng sức đề kháng khi ăn kèm rau trộn với giấm. Đấy là những công dụng hiệu quả mà bản thân đã trải nghiệm về giấm táo, để hiểu rõ hơn công dụng của giấm nếu có dịp tôi xin chia sẻ một bài viết nói hẳn về dinh dưỡng giấm táo.

Chia sẻ vòng vo để giới thiệu một loại giấm chất lượng của Việt Nam bởi bản thân tôi là một cây viết tản mạn nên có phần hoa lá khi vào chủ đề trực tiếp. Bài viết không phải là pr sản phẩm mà chỉ là những chia sẻ của một cá nhân nhằm đem đến một thực phẩm ngon bổ cho gia đình để đổi vị vào những ngày hè nóng nực.

Bản thân tôi không quen biết gì với chủ thương hiệu, nhưng khi đọc bài viết của trang Tony buổi sáng, tôi rất cảm phục nghị lực trong việc tạo ra một thương hiệu giấm từ khó khăn cũng như là tấm lòng của người con gắn bó với quê hương Bắc Giang. Và câu chuyện chiều mưa tháng 6 với ý niệm về ước mơ người phụ nữ, trong khi tôi đang dùng giấm táo để chế biến món ăn với ước mơ của riêng mình về hạnh phúc gia đình thì ngoài kia có người phụ nữ với ước mơ về thương hiệu giấm quê hương được người tiêu dùng đón nhận trên cả nước."

 

--------------------------------------------

Xem thêm: Thực phẩm sạch

Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.858.9886

Hoặc liên hệ trực tiếp cửa hàng:

CS 1: 10/106 Hoàng Quốc Việt. ĐT: 04.6671 2666
CS2: 36 Lê Hữu Phước, Mỹ Đình 1. ĐT: 04.6686.5861

Giao hàng tận nhà, chuyên nghiệp, nhiệt tình!!!