Trí Khôn (???) Của Ta Đây

15/11/2019
tri-khon-cua-ta-day

 Con Cọp đến hỏi anh Nông Dân là Trí Khôn của anh đâu, anh ta liền bảo tao để ở nhà, để tao về lấy cho mày xem, nhưng sợ mày ăn con trâu tao, tao phải trói mày lại! Con Cọp đồng ý, và anh nông dân trói nó lại, xong đốt nó và cười hả hê bảo, Trí Khôn của tao đây! Truyện này là dân gian của Dân Tộc Việt!

Xin thưa anh nông dân chả Khôn gì cả, anh ấy Lừa con Cọp, và con Cọp cũng chả Ngu, nó Tin Tưởng anh nông dân mà thôi! Phải chi anh Nông Dân về nhà lấy ra cung nỏ súng ống khoa học kỹ thuật gì để hù con cọp nói là trí thông minh thì OK, đằng này lấy Sự Lừa Lọc nhau và gọi là Trí Khôn, còn ai tin tưởng bạn để bạn Lừa thì gọi là Ngu, vậy Dân Tộc này phải sống ra sao đây????

Trí khôn của ta đây

Các bạn có biết vì xem Trí Khôn là sự Lừa Lọc trong Người Nông Dân và Con Cọp, vì tôn vinh những Trạng Quỳnh gian xảo vẽ Rồng như con giun..., mà xã hội ta cứ lừa lọc lẫn nhau, không xem trọng uy tín và dẫn đến chả ai tin tưởng ai !

Bạn cứ nghe đến Hàng Hoá do Người Việt Nam làm là chả tin nó chất lượng đang hoàng! Nghe hàng của Tây Mỹ đương nhiên OK, nhưng nghe hàng của Thái, Cam, Lào, hay Châu Phi thì nghe chừng cũng dễ tin hơn Hàng VN phải không? Đó là lý do kinh tế chúng ta phát triển chậm chạp !

Người VN ta giỏi, nếu chúng ta bỏ được tính Gian Xảo Lừa Lọc nhau, tin tưởng nhau hơn thì sẽ dùng hàng hoá của nhau, giảm bớt các công lao động kiểm tra canh chừng nhau, kinh tế phát triển nhanh, vậy thì GDP tăng phải đến 10 lần, chúng ta sẽ tăng cả trăm hạng trên bản đồ thế giới, thu nhập của chúng ta tăng 10 lần hiện giờ, chỉ tính đại khái vậy và còn nhiều Tính Cách kém khác nếu loại bỏ còn tăng trưởng ghê gớm hơn!

-----------------------------------------

Thực phẩm sạch CleverFood là một doanh nghiệp xã hội với sứ mệnh: Thiết lập và vận hành chuỗi cung ứng các sản phẩm sạch (cả thực phẩm và phi thực phẩm); Luôn nỗ lực không ngừng để mang đến cho mọi gia đình những bữa ăn "Không chỉ ngon" mà còn Tiện lợi, An toàn... nhằm:

- Phát triển giống nòi Việt Nam cao lớn, cường tráng và thông minh.

- Vì sức khỏe ăn uống của cộng đồng dân tộc.

- Làm cho mỗi người Việt Nam đều được ăn sạch.