6 Công Dụng Tuyệt Vời Của Quả Việt Quất

15/11/2019
6-cong-dung-tuyet-voi-cua-qua-viet-quat

Việt quất là hoa quả nhập khẩu từ Mỹ vào Việt Nam. Quả việt quất là loại quả được yêu thích trên toàn thế giới không chỉ vì chúng ngon mà còn bởi chúng cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe cho con người.

Với hàm lượng chất dinh dưỡng rất đa dạng như: vitamin C, A, chất chống oxy hóa, ….cùng các khoáng chất giúp con người phòng tránh và điều trị được nhiều bệnh khác nhau. Dưới đây là:

6 công dụng tuyệt vời của quả Việt Quất

1. Cải thiện trí nhớ

Việt quất đã được các nhà khoa học chứng minh được có khả năng cải thiện trí nhớ hiệu quả. Chúng kích thích tín hiệu thần kinh của bộ não, cải thiện chức năng não làm hạn chế mất trí nhớ ở tuổi già hay bệnh alzheimer

Chế độ ăn hàng với Việt Quất sẽ khiến tinh thần, đầu óc luôn minh mẫn rất phù hợp với những người lớn tuổi nên hãy thêm loại hoa quả này vào thực đơn hàng ngày của bố mẹ nhé.

công dụng của quả việt quất

2. Bảo vệ tim mạch

Là một loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cùng chất xơ khá cao luôn giữ lượng cholesterol dưới mức cho phép. Có tác dụng giảm tính thấm, giảm tính ròn dễ vỡ của mao mạch, bảo vệ tim mạch luôn khỏe mạnh.

3. Tốt cho mắt

Lịch sử có ghi nhận rằng cho chiến tranh thế giới thứ II, để thích nghi với bóng tối các phi công và chiến binh đã ăn loại hoa quả này, nó cải thiện rõ ràng thị giác.

Hơn nữa, Với hàm lượng chất chống oxy hóa cùng vitamin A cao, anthocyanosid giúp phòng tránh các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc do tiểu đường, glocom,..

4. Ngăn ngừa lão hóa

Là một thứ quà tặng của thiên nhiên và cũng là thần dược của chị em phụ nữ để duy trì vẻ xuân sắc của mình. Việt quất chứa nhiều anthocyanin – chatas chống oxy hóa mạnh có tác dụng phá hủy các gốc tự do, tăng cường collagen giúp da săn chắc, xóa mờ nếp nhăn.

tác dụng của quả việt quất

5. Tốt cho hệ tiêu hóa

Là hoa quả có nhiều chất xơ, natri, frutose và các vitamin có khả năng tăng cường sức mạnh cho hệ tiêu hóa ngăn ngừa táo bón và các bệnh về đường tiêu hóa khác

Nó rất phù hợp với trẻ em và người lớn tuổi bởi hệ tiêu hóa của 2 đối tượng này khá yếu và nhạy cảm.

6. Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Các nhà khoa học đã tìm thấy trong việt quất chứa hợp chất flavonoid, chất có tác dụng chống và loại bỏ các nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra với đường tiết niệu

Các chị em thấy đấy thứ hoa quả rất đa dạng và giàu dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh, lượng đường khá thấp mà không làm tăng nồng độ đường trong máu. Các chị sẽ chẳng phải lo lắng về bất kì bệnh gì vì chỉ cần nhấm nháp một chút việt quất mà thôi.

Hi vọng với những chia sẻ của CleverFood các anh chị sẽ thấy rõ hơn công dụng của quả việt quất thật quá đỗi tuyệt vời. Và nó là sản phẩm mà nếu có khả năng cứ sử dụng thường xuyên.