Cá chiên sông đà

Thương hiệu: Loại:

Liên hệ
Cá chiên ở có ở nhiều nơi, có lần tôi cũng đã được thưởng thức cá chiên Sông Lam (Nghệ An) nhưng hương vị vẫn đứng sau sông Đà hết, có lẽ chỉ ở dòng sông Huyền thoại này (Chúng thuỷ giai đông tẩu / Đà
chinh-sach
Đơn hàng >1 triệu
Freeship nội thành Hà Nội
chinh-sach
Giao hàng ngay sau khi đặt hàng
chinh-sach
Bảo hành sản phẩm tận bàn ăn
chinh-sach
Nhà cung cấp xuất Hóa đơn cho sản phẩm này

Cá chiên - Ông vua của sông Đà

Huyền thoại kể rằng, đã từ lâu rồi những ngư dân sinh sống trên dòng sông Đà thường rỉ tai nhau về thú vui cực kì nguy hiểm, đó là săn "chúa tể" của vùng nước dữ - loài cá chiên khổng lồ, kích thước lên tới cả trăm kg. Chúng là loại sinh vật cực kì gớm ghiếc, nhiều dân thành phố lần đầu nhìn thấy cá chiên còn rùng mình run sợ, cái đầu to tướng bè bè, râu ria ngoe nguẩy, miệng rộng hoác để lộ bộ răng sắc như dao cạo, toàn thân cá chiên trơn nhẵn bóng, màu da loang lổ lấm chấm nhìn ghê rợn lắm. Loài cá này cũng siêu hung hãn, nó ăn thịt tất cả các loài thủy sinh nhỏ hơn mình, tấn công cả thuyền ngư dân nếu cảm thấy nguy hiểm. 

cá chiên khủng

Cá chiên đặc biệt chỉ sống ở vùng nước siết, cạnh hang hốc, ghềnh đá treo leo,  cũng vì thế mà nó có sức sống kinh người, khi vận chuyển loại cá này từ Hòa Bình về tới HN chúng tôi chỉ cần thả vào thùng xốp chứa 1 xíu nước là đủ, không cả cần xục oxy, khách muốn có hàng tươi sống là điều quá đơn giản, bán cá chiên thích cực kì. Nếu muốn mua cá chiên anh chị có thể Call ngay: 0962.2438.63 hoặc tới cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood để rước về ạ.

cá chiên

Ngày xưa khi mấy nhà máy thủy điện còn nằm trên giấy tờ, những con cá sông Đà nặng 20-30kg bày đầy chợ vùng cao, giá còn rẻ hơn thịt lợn. Nhưng 10 năm trở lại đây để bắt được những con cá chiên to như thế khó hơn lên zời. Giá cá chiên cũng vì vậy mà tăng vùn vụt, hàng trên chục kg là giá cả triệu đồng, nhiều nhà hàng đặt mối cả năm cũng chỉ đc vài chục con.

 

cá chiên 30kg ở CleverFood
Chú cá chiên cụ 30kg ở CleverFood

Cá chiên ở có ở nhiều nơi, có lần tôi cũng đã được thưởng thức cá chiên Sông Lam (Nghệ An) nhưng hương vị vẫn đứng sau sông Đà hết, có lẽ chỉ ở dòng sông Huyền thoại này (Chúng thuỷ giai đông tẩu / Đà giang độc bắc lưu) cá chiên mới thể hiện đúng chất Thủy Quái của mình. 
Về chất lượng thịt thì cá chiên thuộc top những loài cá nước ngọt ngon nhất. Thịt cá chiên có màu vàng ươm như ướp nghệ, thân không hề có xương răm, chỉ có xương sống chạy dọc sống lưng. Thịt chắc, con càng to thịt càng chắc, tuy nhiên anh chị lưu ý một chút, thịt cá chiên lớn (trên 3kg) sẽ có vị hơi Hoi và khô, những người sành ăn rất nghiện mùi này. Còn lại tôi khuyên anh chị nên ăn cá nhỏ hơn 2kg, thịt mềm, ngọt tuyệt hảo, lại giòn giòn sừn sựt nữa ạ

ca chien

Do là loài ăn tạp (ăn các loại thủy sinh nhỏ hơn nó) nên dinh dưỡng có trong thịt cá chiên vô cùng dồi dào, có thể sánh ngang với thịt trắm đen hay thậm trí là Cá Hồi , vốn đều được coi như thượng phẩm của sông Đà. Nhiều gia đình có con nhỏ, người thân ốm yếu thường mua về tẩm bổ.

Cá chiên chế biến những món gì ngon?

Có tới cả trăm món ngon từ cá chiên mà bản thân tôi cũng chưa trải nghiệm hết, nhưng dù chế biến món nào cũng phải làm nổi bật vị tươi ngon của nó lên, vậy mới đúng điệu và đỡ phí. Chứ nhiều người đem rán, đem nướng, đem kho...thật ra thì cũng được, vẫn ngon, nhưng hơi tiếc, cá chiên ngon nhất là ăn gỏi, ăn lẩu cùng lắm đem hấp, nấu canh, xào lá chua. Anh chị nhớ nhé, phải giữ được vị tươi của nó.

Sau đây tôi xin gửi tới anh chị cách làm gỏi cá chiên độc đáo, đúng chuẩn người dân tộc Tây Bắc:

Chuẩn bị:

-Cá chiên: mình ăn gỏi nên dùng cá chiên bé, khoảng 1,5kg là đẹp, thịt cá sẽ mềm, thơm, ngọt và giòn giòn.
-Lá chát(sủng phát): đây là loại lá đặc trưng của vùng Tây bắc, nếu ở HN không thể có, hãy thay thế bằng hỗn hợp lá sung, lá lộc vừng và lá xoài non.
-Hạt dổi, mắc khén
-Muối: người dân tộc không ăn nước mắm.
-Ớt chỉ thiên
-Rau húng bạc hà
-Một ít thính gạo

ca chien

Chế biến:

Cá chiên rửa sạch, cắt tiết đằng đuôi(người ta cắt đuôi cá, rồi cầm dựng đứng lên cho tiết chảy hết).
Dùng dao lột da nó ra, da cá chiên dày, dai dễ lột như da bò ý, lột đơn giản lắm.
Sau đó lạng lấy 2 miếng file, nhớ bỏ đường gân trắng đi, nếu cá khoảng 2-3kg thì nên giữ lại bộ lòng, lòng cá chiên xào thì thiên hạ đệ nhất.

cách làm gỏi cá chiên 1

File cá ta đem thái miếng mỏng và nhỏ, lá chát đem giã nát, mắc khén, hạt dổi đem nướng cho chín thơm rồi giã nhỏ, ớt thái lát.

cách làm gỏi cá chiên 2

Trộn đều cá với các nguyên liệu trên, rắc thêm chút muối, chế thêm chút nước rồi đảo đều, lá chát và thính sẽ làm thịt cá chín tái và chuyển sang màu trắng, lúc đó là được.

cách làm gỏi cá chiên 3

Gỏi cá chiên uống rượu thì say hết biết đường về, vị ngọt mềm,giòn giòn sừn sựt của thịt cá quyện với vị chát cả lá, vị cay của ớt, thơm nồng của mắc khén, hạt dổi thật sự ...Chẹp ...chẹp... vừa viết mà nướng miếng cứ chảy dòng dòng haha.

Gỏi cá chiên

Chúc anh chị ngon miệng, thèm quá đi mất thôi!!!

Ngoài ra anh chị có thể đem cá chiên đi nấu canh chua, hoặc xào khế và tía tô, ăn lẩu đều rất ngon, cách chế biến cũng đơn giản không cần cầu kì, nhưng dù sao đi nữa tôi vẫn khoái món gỏi cá chiên nhất.

                                                                                                              Nguồn: sưu tầm internet và biên soạn
                                                                      Bài viết có sử dụng một vài hình ảnh của HoabanFood, chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

 

🔰 CleverFood Binh Đoàn Thực Phẩm Sạch Tiên Phong 

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG CLEVERFOOD:

 Với đơn hàng từ 300.000-500.000đ: Khách hàng được Freeship nếu Khoảng cách giao hàng dưới 4km, mỗi 1km tiếp theo tính thêm 5000đ.
✔  Với đơn hàng từ 500.000-1.000.000đ: Khách hàng được Freeship nếu Khoảng cách giao hàng dưới 8km, mỗi 1km tiếp theo tính thêm 5000đ.
 Với đơn hàng trêm 1.000.000đ khách hàng được Freeship trong nội thành Hà Nội.


Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.224.3863 
Like Fanpage để cập nhật sản phẩm sớm nhất : https://www.facebook.com/thucphamcleverfood

 

Danh sách các cửa hàng thuộc hệ thống CleverFood: CLICK VÀO ĐỂ XEM

Youtube Messenger
popup

Số lượng:

Tổng tiền: