Những Thực Phẩm Tốt Cho Bé Trong Mùa Hè

15/11/2019
nhung-thuc-pham-tot-cho-be-trong-mua-he

Các bé rất hiếu động. Chạy nhảy, nô đùa khiến cho cơ thể tiết ra mồ hôi làm bé mất đi một lượng nước đáng kể. Thế nên các mẹ cần lưu ý bổ sung những thực phẩm giữ nước vào thực đơn của bé nhé. 

Đây là một số loại nước ép, hoa quả thích hợp cho trẻ không bị khô da và thiếu nước vào mùa hè:

1. Sữa mẹ

Với trẻ còn bú mẹ, sữa mẹ là loại thức uống đầy đủ dinh dưỡng và cung cấp lượng nước tốt nhất cho bé. Các mẹ hãy duy trì cho con bú nhiều lần trong ngày, mỗi lần một ít, nhưng nhớ là tránh bú quá no, quá nhiều nha.

2. Sữa chua.

Vào mùa hè, với bé nhà em, sữa chua là loại đồ uống không thể thiếu  bởi sữa chua không chỉ tốt cho da mà còn rất hữu ích đối với hệ tiêu hoá của bé.

3. Nước cam, chanh

hoa quả ngon tại Hà Nội

Các mẹ hãy sử dụng chanh hoặc cam để pha nước uống cho bé hàng ngày. Bởi cam chứa nhiều vitamin C, tốt cho da, giúp cơ thể thanh nhiệt, đóng góp vai trò rất lớn bảo vệ cơ thể và hệ thống miễn dịch của trẻ… . Không những thế vitamin C còn giúp làm lành vết thương, giúp bảo vệ cơ thể trẻ khỏi cảm lạnh và cảm cúm. 

4. Chè đậu đen.

Mẹ đun nước đậu đen hòa cùng chút đường tinh cho bé uống giải khát vì đậu đen là thức uống tuyệt vời cho bé trong mùa hè, giúp giải độc, giải nhiệt và dùng làm thuốc rất bổ dưỡng. 

5. Dưa hấu.

Dưa hấu không hạt

Dưa hấu thực sự là loại hoa quả yêu thích của rất nhiều trẻ em trong mùa hè nóng bức bởi mùi vị thơm ngon, giàu vitamin, và dưa hấu còn có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt nữa. Sẽ rất tốt với các bé nhú răng, mẹ lọc hạt và cho bé nhai từng miếng dưa hấu nhỏ.

6. Xoài.

Nhiều mẹ lầm tưởng ăn xoài mùa hè rất nóng, khiến con sinh nhiệt. Nhưng không phải thế đâu nhé, xoài có chứa nhiều dưỡng chất như: carotene, kali, sắt, vitamin E…, xoài còn chứa nhiều nước giúp chống lại sự mất nước của cơ thể. Cách thưởng thức xoài tuyệt nhất là cho bé ăn miếng cắt nhỏ khi xoài chín hoặc mẹ có thể làm một ly sinh tố, cũng rất thơm ngon ạ.

xoài cát hòa lộc

Mùa hè thời tiết nóng bức, bé rất hay bị ra mồ hôi nhất là khi ngủ. Vì thế nên bé rất dễ bị viêm nhiễm đường hô hấp. Để trị mồ hôi trộm cho bé, các mẹ có thể nấu cho con các món ăn như:  

Cháo trai/sò/hến: thanh mát cho bé trong ngày hè.

Cháo cá quả: mùa hè da dễ bị nhiễm trùng, lâu khỏi, trong cá có hàm lượng EPA & DHA cao nên có tác dụng giảm viêm da ở trẻ nhỏ.

Canh mồng tơi nấu cua: là món ăn được nhiều trẻ em ưa thích trong mùa hè vì dễ ăn và giàu canxi từ cua.

Bí xanh: Bí vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, mẹ nấu cháo bí xanh thịt gà hoặc cháo bí xanh tôm nõn đều ngon.

Cà rốt: Cà rốt có chứa vitamin A & B. Vitamin A rất cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì các tế bào cơ thể khỏe mạnh. Còn các loại vitamin B thì giúp kích thích cảm giác ngon miệng của trẻ trong mùa hè oi bức.

Rau dền: vị ngọt, tính mát, có công dụng giải nhiệt, chứa nhiều chất như Sắt, Canxi.

Rau ngót: là thứ rau mát, bổ, giải nhiệt cao, rất tốt cho sức khoẻ của trẻ. 

Rau muống nấu với quả chua (me, sấu...) vừa ngon, rẻ lại dễ ăn.

Đậu hũ cũng là món ăn mát, mềm và có chế biến được thành nhiều món cho bé ăn kèm cơm cháo.

Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.858.9886

CS 1: 10/106 Hoàng Quốc Việt. ĐT: 04.6671 2666

CS 2: 36 Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình 1. ĐT: 04.6686.5861

Giao hàng tận nhà, chuyên nghiệp, nhiệt tình!!!