THỰC PHẨM SẠCH: Vô Lý Như Thị Trường Hà Nội !!!

15/11/2019
thuc-pham-sach-vo-ly-nhu-thi-truong-ha-noi

Mỗi lần có dịp đi đâu xa Hà Nội, tôi đều không quên mang các đặc sản vùng miền như rau đặc sản, hoa quả tươi, hải sản ngon về để tặng cho bạn bè và người thân, đơn giản, vì “ở Hà Nội không có”... Tại các sân bay và bến xe, quầy đóng gói với các thùng xốp kích thước khác nhau luôn đông người xếp hàng. 

Thật là vô lý! Người dân Hà Nội có mức sống cao, họ thường tinh tế trong việc chọn đồ và thủ đô vẫn là nơi quy tụ những sơn hào hải vị của cả nước. Vậy sao đặc sản ngon, thực phẩm sạch không đến được với người dân Hà Nội? Điều này làm tôi suy nghĩ rất nhiều và đã giúp tôi nhận ra 3 điều nghịch lý của thị trường thực phẩm Hà Nội:

An toàn vệ sinh thực phẩm

- Tình trạng thực phẩm, hoa quả Trung Quốc trà trộn khó phân biệt quá phổ biến. Như một nỗi ám ảnh, mỗi lần báo đăng bài báo động về một loại thực phẩm, hoa quả nào là nhiều người thà tránh xa thực phẩm, hoa quả đó còn hơn là ăn phải đồ Trung Quốc.

- Người Hà Nội đành phải trả giá đắt và mất công sức cho thực phẩm sạch, rau sạchhoa quả sạch (được coi là sạch) nhờ người ở quê tự nuôi trồng/thu mua gửi lên. Nhưng làm sao thực sự yên tâm khi ăn những thực phẩm, hoa quả (chưa nói đến việc có thực sự sạch hay không) được thu hái/giết mổ, bảo quản, vận chuyển trong điều kiện không tốt ? 

- Người tiêu dùng phải trả tiền cho những phần thực phẩm, rau, hoa quả mình không mua. Đơn giản, vì giá bán thực phẩm, rau, hoa quả luôn phải gánh cả chi phí tồn kho (hàng không bán được, không bảo quản được lâu, phải hủy bỏ hoặc bán giá rẻ cho các quán cơm...) của các sạp hàng, gánh hàng hoạt động theo mô hình truyền thống.

Tìm hiểu thêm, tôi nhận thấy có một mô hình đã giải quyết tốt những nghịch lý này ở nước ngoài, chỉ xoay quanh 3 nguyên lý:

• Lên lịch đặt thực phẩm sạch, rau hữu cơ, hải sản ngon, hoa quả sạch,  đặc sản vùng miền từ trước để giảm thiểu lãng phí
• Tập trung nâng cao công nghệ bảo quản, tối ưu quá trình thu mua, vận chuyển để đảm bảo thực phẩm, thịt sạch, rau sạch, hải sản, trái cây tươi, ngon và chất lượng một cách tự nhiên.
• Làm việc trực tiếp với các đơn vị cung cấp uy tín, nhà vườn, ghe thuyền... để nắm rõ về nguồn gốc và quy trình nuôi trồng, đánh bắt.

Rau sạch, rau hữu cơ

Hoa quả sạch, trái cây sạch

Hải sản ngon, hải sản Hà Nội

Thịt sạch, gà đồi

Thịt sạch, thịt bò Úc

An toàn vệ sinh thực phẩm

CleverFood đơn giản chỉ áp dụng những nguyên lý này thành một sản phẩm dịch vụ văn minh của thế kỷ 21.

Đã đến lúc người Hà Nội được hưởng thực phẩm sạch, ngon, tuyệt đối bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Minh Đức - CEO & Founder Thực phẩm sạch CleverFood

Xem Thêm: 

Facebook Thực Phẩm Sạch, Thực Phẩm An Toàn

Món Ngon

Đặc Sản Ba miền

Rau sạch

Thịt Sạch

Thủy Hải Sản Tươi Sạch

Hoa Quả Sạch

Thực Phẩm Đóng Hộp-Đồ Khô

An Toàn Thực Phẩm

Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.858.9886

Hoặc liên hệ trực tiếp cửa hàng:

CS 1: 10/106 Hoàng Quốc Việt. ĐT: 04.6671 2666
CS 2: 36 Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình 1. ĐT: 04.6686.5861

Giao hàng tận nhà, chuyên nghiệp, nhiệt tình!!!