Rau muống tiến vua

Thương hiệu: Loại:

Liên hệ
Rau muống tiến vua,một đặc sản nổi tiếng đất Linh Chiểu ăn giòn,ngọt,vị bùi rất đặc biệt.
chinh-sach
Đơn hàng >1 triệu
Freeship nội thành Hà Nội
chinh-sach
Giao hàng ngay sau khi đặt hàng
chinh-sach
Bảo hành sản phẩm tận bàn ăn
chinh-sach
Nhà cung cấp xuất Hóa đơn cho sản phẩm này

Rau muống tiến vua là đặc sản nổi tiếng làng Sen Chiếu,xưa vua vi hành qua đây,ăn rau thấy giòn ngọt,vị bùi,tên gọi rau muống tiến vua vì thế ra đời.

Sự tích rau muống tiến vua:

Truyền thuyết làng kể rằng, xưa có một vị vua đi kinh lý qua đất Linh Chiểu, dừng chân ở quán Gạn gần đó và thưởng thức món rau muống. Không ngờ màu sắc xanh tươi và hương vị ngọt bùi đặc biệt của nó đã làm hài lòng nhà vua. Và thế là hàng năm, người làng Linh Chiểu lại chờ đúng thời điểm rau ngon nhất hái tiến vua. 
Rau muống tiến vua được xếp vào hàng đặc sản bởi rau được trồng trên đất phù sa. Nơi đây lại có nguồn nước mạch sông Hồng phun lộ thiên trên những cánh đồng làng, nước sủi xăm xắp mặt ruộng, trong veo. Những yếu tố "thiên thời, địa lợi" đó làm rau muống rất khác các loại rau thông thường. “Rau muống tiến vua” thân trắng nõn, dài 30-40cm, ngọn nhỏ, vươn dài, lá thưa và nhỏ, ăn ngọt, giòn và thơm, có vị rất riêng.

Cách trồng rau muống tiến vua khá kỳ công, rau chịu thời tiết kém hơn các loại khác. Mỗi ngọn rau phải cách nhau đến 40 cm, rau muống thường thì khoảng cách 15 cm là đủ. "Trồng cách nhau như vậy để đến khi rau tốt, ngọn vươn được lên cao. Trồng dày thì rau mọc lên thân sẽ thẳng, ăn không ngon bằng ngọn rau vươn", chị Thị giải thích.

Các loại rau muống thường chịu đựng thời tiết rất tốt, nắng mưa đều không ảnh hưởng nhiều vì chúng có bộ rễ chùm, bám chắc vào đất. Trong khi đó, rau muống tiến vua ít rễ, đặc biệt kỵ trời lạnh giá, sương mù. Chỉ cần gặp thời tiết thất thường là rau bị thối rễ, bành gốc, chết từng khóm vì độ bám kém.

Rau muống tiến vua

Với món luộc, nước rau muống tiến vua có màu xanh mát chứ không biến màu như kiểu rau muống tím vắt chanh, cũng khác với nước màu xanh vàng của rau muống quê. Với món rau muống xào tỏi, từng ngọn to, bóng mỡ, khi ăn vô cùng giòn, ngọt. Nhất là khi ăn lẩu, vẫn hương vị ấy được nhúng tái, thêm một chút cay cay thì không còn gì tuyệt bằng.

Do đặc thù của mình, ngoài chế biến thành món luộc, món xào, "rau muống tiến vua" rất hợp để ăn lẩu, cắt thành khúc nấu canh xương, nghêu, thịt, cá... Đặc biệt, do tính giòn, ngọt nó còn rất thích hợp để làm các món nộm.

Rau muống tiến vua

Không những là món ăn ngon, rau muống còn có tác dụng chữa bệnh: Theo YHCT: rau muống có tính chất mát, vị ngọt, nhạt. Có tác dụng: giải độc, sinh da thịt. Ắn nhiều thì da thịt nở nang, đại tiểu tiện thông lợi, khỏi chứng táo bón và đái dắt….Có thể dùng rau muống để chữa trị một số chứng bệnh như sau:

+ Chữa ho ra máu: Rau muống và củ cải tươi, hai thứ bằng nhau, giã nát vắt lấy 1 bát nước cốt, thêm chút mật ong vào uống.

+ Chữa chảy máu cam: Rau muống là một vị thuốc chỉ huyết rất hiệu nghiệm. Nếu mũi bị ra máu liên tục (chảy máu cam), có thể lấy cọng rau muống giã nát, thêm chút đường hoặc mật ong, hòa thêm nước sôi vào uống, một lát sau máu cam sẽ cầm lại.

+ Chữa đại tiện hoặc tiểu tiện ra máu: Lấy lá rau muống hoặc cọng non giã nát rồi trộn với mật ong uống dần.

+Chữa táo bón: Rau muống có tác dụng nhuận tràng, trong một số trường hợp, uống nước luộc rau muống có thể chữa khỏi chứng táo bón.

+Trị bệnh đái tháo đường: Các nghiên cứu gần đây cho biết, trong loại rau muống tía có chứa một hợp chất có tác dụng tương tự như insulin, cho nên đây là món ăn rất tốt đối với người bị bệnh tiểu đường.

+ Viêm lưỡi, viêm khoang miệng, viêm môi do thiếu vitamin B2: Rau muống tươi 100g, hành tươi 50g, hai thứ đem nấu thành canh ăn với cơm hàng ngày. Trường hợp chỉ bị viêm nhẹ, sau 3-5 ngày là khỏi (kinh nghiệm của các thầy thuốc ở Thượng Hải, TQ, theo "Quả sơ thực liệu").

+ Sinh da thịt: Khi bị mụn nhọt lở loét, miệng lõm sâu, ăn rau muống có thể làm cho mụn chóng lành và mau sinh đầy da thịt.

+ Giải độc: Theo kinh nghiệm dân gian: Nếu không may bị ngộ độc hoặc say sắn, có thể lấy rau muống giã nát vắt lấy nước, uống nhiều có thể giải độc và khỏi say.

Nếu muốn mua rau muống tiến vua các bạn nên tới những cửa hàng rau sạch uy tín ở Hà Nội.Hãy bảo vệ sự an toàn của bản thân và gia đình bằng cách sử dụng các loại thực phẩm sạch của chúng tôi.

*****************************************************************************************************

Xem Thêm: rau an toàn ,thực phẩm sạch

🔰 CleverFood Binh Đoàn Thực Phẩm Sạch Tiên Phong 

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG CLEVERFOOD:

 Với đơn hàng từ 300.000-500.000đ: Khách hàng được Freeship nếu Khoảng cách giao hàng dưới 4km, mỗi 1km tiếp theo tính thêm 5000đ.
✔  Với đơn hàng từ 500.000-1.000.000đ: Khách hàng được Freeship nếu Khoảng cách giao hàng dưới 8km, mỗi 1km tiếp theo tính thêm 5000đ.
 Với đơn hàng trêm 1.000.000đ khách hàng được Freeship trong nội thành Hà Nội.


Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.224.3863 
Like Fanpage để cập nhật sản phẩm sớm nhất : https://www.facebook.com/thucphamcleverfood

Danh sách các cửa hàng thuộc hệ thống CleverFood: CLICK VÀO ĐỂ XEM

 

Youtube Messenger
popup

Số lượng:

Tổng tiền: