Sai lầm "chết người" khi mua và sử dụng cá hồi

15/11/2019
sai-lam-chet-nguoi-khi-mua-va-su-dung-ca-hoi

Cá hồi là một trong những loại hải sản có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất mà chúng ta từng biết. Chúng bổ xung rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như Omega 3, các loại vitamin A, D, các khoáng chất như Calcin, photpho... Tuy nhiên cá hồi cũng rất khó bảo quản và cần có những lưu ý mà tuyệt đối ta không nên mắc phải. Cũng CleverFood chúng ta tìm hiểu để phòng tránh các anh chị nhé!

Chọn mua cá hồi không đảm bảo

Nguồn gốc thực phẩm quyết định rất nhiều đến độ an toàn cho sức khỏe, do là loại cá được sử dụng nhiều để ăn sống nên ta càng phải đảm bảo hơn. Thông thường cá hồi ở VN được chia làm 3 nguồn chính: Cá hồi Nauy, Cá hồi Nhật Bản và cá hồi Sapa. Cả 3 loại này đều đảm bảo an toàn, các anh chị hoàn toàn yên tâm sử dụng, tuy nhiên hiện tại đã có nhiều cơ sở tuồn cá hồi không rõ nguồn gốc xuất sứ vào kinh doanh, an toàn hay không tôi chẳng dám chắc. Chỉ có điều cá hồi không đảm bảo sẽ dễ nhiễm khuẩn Salmonella, Vibrio vulniculus, và Vibrio parahaemolyticus gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

Hơn nữa nếu được nuôi ở những vùng biển ô nhiễm nghiêm trọng rất có thể anh chị sẽ hấp thụ phải một số loại kim loại nặng rất có hại như: thủy ngân, chì... về lâu dài có thể mắc ung thư đó ạ.

Vì thế tôi luôn khuyên khách hàng của mình rằng: "Cá hồi không phải là loại thực phẩm nên tìm mua dễ dãi, nhất định phải tìm đến những cơ sở uy tín, và tốt nhất ăn cá hồi mổ trong ngày"

lưu ý khi sử dụng cá hồi

Sơ chế cá hồi không đúng cách

Nếu bạn mua cá hồi nguyên con thì cần phải có kĩ năng cao mới có thể pha chế được ạ, nhớ là không nên dùng nước, chỉ dùng khăn sạch để lau trong quá trình mổ và cần có nhíp để nhổ xương ở Filet nữa nha. Còn nếu bạn mua cá hồi filet thì mọi thứ đơn giản hơn nhiều.

Vốn là một loại hải sản đã quá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày, tuy nhiên không phải ai cũng có có kiến thức sơ chế cá hồi sao cho chuẩn, vừa khử được mùi tanh khó chịu, lại an toàn cho sức khỏe.

Tìm hiểu cách nhận biết cá hồi tươi và cách khử mùi tanh hiệu quả tại: http://cleverfood.com.vn/meo-khu-mui-tanh-hoi-ca-hoi-hieu-qua/a846300.html

cách sơ chế cá hồi chuẩn

Bảo quản không đúng cách

Việc thiếu kĩ năng và kiến thức bảo quản cũng góp phần không nhỏ làm giảm chất lượng thịt cá, và thậm trí còn gây độc hại cho cơ thể nữa cơ. Cá hồi tốt nhất nên sử dụng trong 24h kể từ lúc mổ, bảo quản mát nếu ăn ngay trong ngày, còn muốn bảo quản sang ngày hôm sau nên cấp đông ngay lập tức, Cá hồi đông đá có thể giữ chất lượng trong vòng 1 tháng, tuy nhiên chỉ đạt 80-90% so với cá hồi tươi thôi ạ.

Các anh chị có thể tìm mua cá hồi Nauy tươi tại: http://cleverfood.com.vn/ca-hoi-nauy-6572653.html