Chuyện truyền thông của Bphone và Iphone 6
Trước tiên phải công nhận là việc điện thoại BKAV Bphone, Made in Vietnam là một sự kiện lần đầu tiên trong làng công nghệ Việt. Cách truyền thông bài bản và mang phong cách rò rỉ rất "Iphone". Những phát ngôn đao to búa lớn đầy tự tin, thách thức của CEO Nguyễn Tử Quảng. Concept là “Vượt mặt Iphone 6 của Apple” đã khiến Bphone nhận được cực nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng đến nỗi Tim Cook cũng phải hắt xì hơi liên tục và có lẽ đã đặt vé đến xem sự kiện ra mắt ngày 26/05 của Bphone.
Chỉ có kẻ dở hơi mới đi phân tích Bphone có vượt Iphone 6 không vì câu trả lời đã quá hiển nhiên và anh Quảng Explosive có lẽ biết điều này. Nhiều người đặt ra câu hỏi mục đích chính của anh Quảng BKAV là gì nhưng chắc chắn không phải đề vượt mặt Iphone. Nhưng với tư cách một CEO anh ấy rất dũng cảm. Nói những gì cần nói và sẽ hứng chịu toàn bộ gạch đá của cộng đồng mạng (theo phong cách Kangaroo). Một CEO dám làm và DÁM NÓI TO như vậy rất đáng tôn trọng.
Tại sao tôi sẽ không mua Bphone hay Iphone 6?
Bphone hay Iphone 6 suy cho cùng cũng chỉ là cái điện thoại chứ chả có quái gì đẳng cấp như người ta hay khoác lên cho nó. Hãy nhìn xem những người đang dùng Iphone 6 là ai: học sinh, sinh viên, dân văn phòng, hay hot boy, hotgirl lên bar , … Tôi thường xuyên gặp các chủ doanh nghiệp, những người cần “đẳng cấp” nhất nhưng tôi thấy họ không dùng Iphone 6 mà dùng những điện thoại “cùi cùi” vì họ chỉ cần nghe gọi mỗi cuộc điện thoại của họ vẫn ra tiền tỷ như thường.
Cách nhìn về Đầu tư và Chi phí của người Việt
Bphone hay Iphone 6 có giá trên dưới 15 củ, price quá cao so với profit mang lại. Nói theo kiểu của cha giàu Robert Kyiosaki đó là tiêu sản. Các cô cậy học sinh, sinh viên nhịn ăn đi vay hay một nhân viên văn phòng thu nhập trung bình tiết kiệm cả 2-3 tháng lương để sở hữu một thứ đồ chơi “sang chảnh” quả là kỳ lạ.
Tôi thành lập CleverFood cách đây 4 năm. Tôi và đội nhóm của mình đã phải rất vất vả để giải thích cho mọi người hiểu “Thực phẩm sạch là gì”. Vấn đề không phải là giá thực phẩm sạch như thế nào mà quan trọng là giá trị của nó mang lại. Ăn thực phẩm sạch không phải là tiêu tốn mà là đầu tư (cho sức khỏe của bản thân và gia đình), là hưởng thụ (ăn ngon) những thành quả nhận được từ sự lao động vất cả của mình.
Với 15 củ, tôi sẽ đầu tư mua tủ mát để chứa rau hữu cơ và hoa quả sạch và rau quả sẽ tươi ngon hơn, hoặc máy hút chân không để hải sản ngon, tươi hơn, mang đến profit cao hơn cho các khách hàng yêu quý của mình.
Tại sao một Sinh viên có thể mua một thứ đồ chơi như Iphone 6 chỉ để giải trí với giá 15 củ. Còn các giám đốc thì lại không bỏ ra dưới 10 củ để đầu tư cho Doanh nghiệp của mình. Tôi bắt đầu đi tìm lý do và tôi nhận ra: Người Việt ta thích những thứ hình thức và hữu hình hơn là những khoản đầu tư vô hình.
(Bài viết kết thúc hơi cụt, lúc nào có thời gian viết tiếp về Brand, Trademark và LoveMark để giải thích cho hiện tượng Iphone hay Vespa).
Mâm Cỗ Chay Cúng Rằm Tháng Riêng
Thực Phẩm Đóng Hộp-Đồ Khô
Facebook Thực Phẩm Sạch, Thực Phẩm An Toàn