Những Điều Bạn Cần Biết Về Quả Phật Thủ

15/11/2019
nhung-dieu-ban-can-biet-ve-qua-phat-thu

 

Tết nguyên đán đã gần kề, mâm ngũ quả được người phương Đông bày biện cẩn thận với 5 loại quả, tương ứng với 5 màu theo ngũ hành là: đen, đỏ, xanh, trắng, vàng, lần lượt tượng trưng cho Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Anh chị đã chọn đặt loại quả đặc biệt thuộc hành thổ (màu vàng) với hương sắc đặc trưng mỗi dịp tết đến xuân về trong mâm ngũ quả nhà mình ạ. Quả Phật Thủ chắc chắn sẽ là lựa chọn đầu tiên đúng không ạ.

quả phật thủ

Quả Phật Thủ dịch ra là “quả tay Phật” mang ý nghĩa tâm linh, còn có tên phúc - thọ- cam, là biểu tượng sự may mắn. Quả phật thủ vẫn trên án thư màu vàng ngà như những ngón tay Phật, những ngón tay búp măng cong cong yểu điệu. Hương Phật thơm ngát đầm ấm cả năm. Cũng bởi vậy mà trong ngũ quả Phật thủ luôn được bày trang trọng ở giữa, như hội tụ tinh hoa, phước lành. Phật thủ được trưng lên bàn thờ với niềm cầu mong được bàn tay Phật trời ban phúc lộc.

Người thành kính cung tiến quả Phật Thủ hội đủ âm dương ngũ hành, hào quang nhà Phật đem lại cho chúng sinh sự bình an phúc lộc đủ đầy; cá nhân vì thế mà cũng được hưởng sự nhiệm màu ánh sáng đức Phật. Tốt đời đẹp đạo đã trở thành tập quán của người Á Đông ta. 
Phật Thủ là loài thảo mộc nên thuộc mộc nhưng hoa trắng thuộc kim, quả vàng thuộc thổ, lá xanh thẫm như màu nước biển thuộc thủy. Phật Thủ thuộc mộc nên mộc vượng sinh hỏa, lá nhọn và dáng ngọn cây nhọn đều thuộc hỏa. Có thể nói loại cây này hội đủ ngũ hành và ngũ hành đều vượng, biểu lộ ra ngoài nên mới có thể kết đủ bốn mùa hoa quả.
Quả Phật thủ vàng ươm được bày trong nhà với mong muốn mang lại sự phát đạt, tiền tài dồi dào trong năm tới

Theo thuyết phong thủy, quả Phật thủ có tác dụng đón khách quý, lưu giữ điềm may mắn, mang lại sự giàu có, thịnh vượng và tốt lành cho gia chủ.

Xem Thêm: 

Một Số Mẹo Chữa Bệnh Bằng Bắp Cải Trong Dân Gian

Bò Úc U23

Quy Định Đổi Trả Hàng

Nguồn Gốc Thực Phẩm

CEO Thực Phẩm Sạch: Tôi Sẽ Không Mua BPPHONE và IPHONE 6

Món Ngon

Đặc Sản Ba miền

Facebook Thực Phẩm Sạch, Thực Phẩm An Toàn

Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.858.9886

Hoặc liên hệ trực tiếp cửa hàng:

CS 1: 10/106 Hoàng Quốc Việt. ĐT: 04.6671 2666
CS2: 36 Lê Hữu Phước, Mỹ Đình 1. ĐT: 04.6686.5861

Giao hàng tận nhà, chuyên nghiệp, nhiệt tình!!!