Mấy hôm nay, tại cửa hàng CleverFood đã tặng các khay Nấm sạch Việt kèm mỗi hóa đơn mua hàng. Các chị ngạc nhiên, bởi mọi khi CleverFood thường tặng rau sạch và hoa quả sạch.
Thực ra, đợt này sản lượng Nấm sạch nhiều quá (Nông nghiệp sạch Việt Nam do chưa được nhiều người ủng hộ nên có thời điểm không cân đối được sản lượng) nên CleverFood góp sức chung tay với nhà sản xuất vượt qua khó khăn.
Cũng làm về ngành thực phẩm, xét về cái Tâm nên không muốn bán tống bán tháo, càng ko muốn đổ đi do xót công sức và Tâm huyết. CleverFood chỉ thực sự hạnh phúc khi đưa được những sản phẩm đó đến tay người tiêu dùng, những người có nhu cầu ăn sạch thực sự.
Thế nên Clever Food khuyến khích khách hàng cùng chung sức Ủng hộ nền nông nghiệp sạch Việt Nam. Và CleverFood không giảm giá, chỉ tặng miễn phí.
Hơn nữa ngoài Nấm sạch, sẽ có nhiều sản phẩm cũng sẽ được CleverFood tặng như vậy. CleverFood MỜI CÁC ANH CHỊ ĐĂNG KÝ làm khách hàng thân thiết của CleverFood để chung tay ủng hộ nền nông nghiệp sạch Viết Nam, và để được CleverFood chăm sóc một cách đặc biệt.
Nông nghiệp sạch (hay còn gọi là nông nghiệp hữu cơ - NNHC) là một hệ thống quản lý sản xuất nông nghiệp tránh sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu tổng hợp, giảm tối đa ô nhiễm không khí, đất và nước, tối ưu về sức khỏe và hiệu quả của các cộng đồng sống phụ thuộc lẫn nhau giữa cây trồng, vật nuôi và con người (định nghĩa của Codex Alimentarius, cơ quan Liên hợp quốc giám sát các tiêu chuẩn về lương thực trên toàn thế giới).
Thay vì phân hoá học, NNHC sử dụng các phụ phẩm, phế phẩm nông nghiệp và phân chuồng, chú trọng luân canh cây trồng để bảo vệ độ phì của đất và cắt vòng đời của sâu bệnh, áp dụng các biện pháp sinh học để phòng trừ sâu bệnh và bảo vệ sự đa dạng sinh học, nhờ đó sự cân bằng sinh học trên đồng ruộng được khôi phục. NNHC đáp ứng cao các yêu cầu phát triển nông nghiệp bền vững theo hướng nông nghiệp sinh thái.
Với những yêu cầu nói trên , việc phát triển NNHC đòi hỏi phải có tổ chức chặt chẽ. Trong giai đoạn đầu ở nước ta, do chưa có hệ thống kiểm định chất lượng thì vấn đề tạo lòng tin cho người tiêu dùng là rào cản lớn nhất mà một mình người nông dân không thể vượt qua. Trong vấn đề này sự liên kết “Bốn nhà” là giải pháp rất cần thiết. Sự kết hợp uy tín của các nhà khoa học hay cơ quan khoa học với uy tín của doanh nghiệp sẽ giúp tạo được phần nào lòng tin ở người tiêu dùng trong bước đầu.
Ở VN, nông nghiệp hữu cơ đã biết đến từ lâu nhưng nó mới chỉ được quan tâm và nghiên cứu trong một vài năm trở lại đây, nhất là khi những vấn đề mất an toàn vệ sinh thực phẩm đến mức báo động. Tuy nhiên sản xuất nông nghiệp hữu cơ ở VN hiện tại vẫn còn nhỏ lẻ, manh mún và phát triển còn chậm. Theo Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, năm 2010 cả nước có 21.000ha nông nghiệp hữu cơ. Hai năm sau diện tích cũng chỉ tăng thêm được 2.400ha, lên thành 23.400ha, chỉ bằng… 0,2% diện tích đất sản xuất nông nghiệp.
Có thể khẳng định, trước nhu cầu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, việc phát triển nền nông nghiệp sạch nhằm đóng góp vào việc cung cấp các sản phẩm an toàn phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng là việc hết sức cần thiết và quan trọng.
Xem thêm: