HẢI SẢN NGON: Làm Sao Biết Được ?

15/11/2019
hai-san-ngon-lam-sao-biet-duoc

Thực phẩm sạch CleverFood xin chia sẻ thông tin và giải đáp một số thắc mắc của các chị về dòng sản phẩm hải sản tươi sống, được đánh bắt gần bờ tại Phú Quốc vầ vận chuyển đường hàng không ra Hà Nội.

Lịch bay: Phú Quốc - Hà Nội: 10h - 12h, ra kho Nội Bài 13h, về CleverFood lúc 14h 30'.

 

Hải sản Hà Nội

 

Sự khác nhau của 2 cách vận chuyển hải sản ngon đường Không và đường Bộ: Một trong những đặc điểm nổi bật là kho hàng của hàng không có máy lạnh, ngoài ra khi bay ở độ cao 10km thì nhiệt độ bên ngoài là -40 -50 độ C nên gần như chúng ta để hải sản trong tủ cấp đông. Tuy nhiên Vẫn thùng hải sản đó nếu đi theo đường xe khách nếu như không có đá thì nhiệt độ trong cốp xe khoảng +40 sẽ làm cho hải sản .... Đó là lý do phần lớn Mực sẽ phải phủ đá mà đá là gián tiếp nước ngọt và màu mực sẽ chuyển màu.

Các dòng hải sản ngon khác của CleverFood đánh bắt từ các tỉnh miền Bắc và miền Trung vận chuyển đường bộ là đi xe kho lạnh hoặc hút chân không rồi cấp đông sau đó vận chuyển nên tránh được tình trạng trên. Bài viết này tập trung về một số sản phẩm nổi bật của dòng hải sản ngon Phú Quốc:

 

CÁ THU

Sản phẩm cá thu có nhiều chị cũng thắc mắc: Sao cắt khúc vẫn còn nguyên bản cả máu cả trứng ?

 

 

Một trong điều tối kỵ của hải sản là chúng ta mổ cá rồi rửa nước ngọt rồi cấp đông (đây cũng là cách để những người làm ăn gian dối làm cho cá ngậm nước, 1 kg tăng lên thành khoảng 1,2 kg) ->cá sẽ rất Tanh. Vì cá biển tiếp xúc với nước mặn nên CleverFood không tác động 1 khâu nào do đó rất sạch, thậm chí không cần rửa để tránh vị Tanh.

Cách giã đông các chị cũng lưu ý cách tốt nhất là để tự nhiên nếu tối ăn thì để cá vào ngăn mát từ sáng để giã đông dần. Cách 2 có thể ngâm cá vào nước ngọt với điều kiện cá đã được hút chân không để cách ly nước ngọt và cá ( CleverFood đã hút chân không sẵn cho các chị). Cách 3 là lò vi sóng. Tuy nhiên cách 1 giã đông tự nhiên là Ngon nhất.

Xem thêm: Vì sao đây là cá thu tươi ngon nhất Hà Nội

 

MỰC TRỨNG

Nhiều chị hỏi về dòng Mực trứng Phú Quốc: mực trứng có hoàn toàn có trứng không?

 

hải sản ngon: mực trứng

 

CleverFood không khẳng định 100% có trứng bởi nó còn phụ thuộc vào 2 yếu tố khách quan là Ngày Trăng và Mùa có nhiều có ít.

Mực trứng loại nhỏ (1 kg khoảng 40 con, như ngoài các quán bia) tỷ lệ có trứng khoảng 30%, mực này dân Phú Quốc hay gọi là Mực sim xôi. Mực trứng của CleverFood là loại to, 1 kg khoảng 20 con, tỷ lệ có trứng khoảng 80%.

 

 

GHẸ LỘT

Theo đánh giá về chất lượng và đặc thù của sản phẩm: Xét về độ ngọt độ đậm thì Ghẹ lột sẽ không bằng Ghẹ sống, tuy nhiên 1 trong những đặc điểm của sản phẩm này đó là chúng ta có thể ăn toàn bộ con Ghẹ (vì thân ghẹ vừa lột rất mềm) nó bổ sung Canxi rất tốt cho cơ thể. Đây là đặc điểm nổi bật của sản phẩm này so với Ghẹ sống.

 

hải sản ngon: ghẹ lột

 

Bắt đầu vào tháng 5 và trong suốt mùa hè, loài Ghẹ từ bỏ lớp vỏ cũ của mình và bắt đầu tạo ra một lớp vỏ mới, thịt lúc này ăn rất ngon, vị ngọt. Hầu hết con ghẹ đều có thể ăn được, lớp vỏ non là một trong những phần ăn ngon nhất bởi sự kết hợp giữa độ mềm và nhai giòn giòn.

 

 

GHẸ SỐNG

 

Qui trình đóng ghẹ tươi sống của chúng tôi: cho ghẹ sốc lạnh (để Ghẹ vào thùng nước biển có nhiều đá) nó sẽ chết lâm sàng tầm 8 tiếng bơm oxy vào thùng về Hà nội lấy nước muối và sục Ghẹ lại bơi như tại Phú Quốc. 

 

 

Hải sản ngon: ghẹ tươi sống

 

 

- Ghẹ còn sống cho thẳng vào cấp đông ... Chất lượng sẽ đảm bảo 95% nhưng hoàn toàn yên tâm. Đối với Khách ăn vào lúc trưa hoặc mua về ăn không hết có thể áp dụng.
- Tuy nhiên Ghẹ đã chết rồi cấp đông thường là Bỏ đi vì khi cua ghẹ chết sẽ tự động sản sinh ra ra số chất có thể gây ngộ độc (nó là phẩn ứng oxy hóa bình thường).

- Các bạn không nên ăn Ghẹ vào lúc trăng sáng (nhất là ngày Rằm) vì Ghẹ thường nhịn ăn nên hay bị óp.
Khi ghẹ từ Phú Quốc về chúng tôi phân loại những con còn sống đưa khách còn những con đã chết chúng tôi sẽ bỏ đi (đây cũng là rủi ro nhất với những người làm hải sản tươi sống). 

 

 

TÔM BIỂN

 

Tôm biển đánh bắt tự nhiên có râu dài, chân màu đỏ/da cam; tôm nuôi thì ngược lại, râu ngắn, nhìn chân xanh lè hoặc đen sì.

 

 

hải sản ngon: tôm biển tươihải sản ngon: tôm biển

 

 

 

MỰC LÁ

 

Có 2 tiêu chí: Một là xem mắt để xem mực ở độ tươi như thế nào! (Mắt Đục thì bỏ vì để rất lâu; Mắt đen trong, sáng có thể gọi là tươi; Mắt xanh là lúc mực vào bờ vẫn sống, đây là loại mực đẳng cấp nhất). Tiêu chí 2 là xem thân: thân trắng nhợt đục thì nên bỏ vì có thể có hóa chất hoặc để lâu, thân đỏ có thể chấp nhận được nhưng ít nhất đã qua đá hoặc nước ngọt hoặc đánh bắt bị mưa (đây là phản ứng hóa học bình thường khi mực gặp nước ngọt sẽ tự biến màu, thân giữ nguyên bản màu của biển là chuẩn nhất).

 

 

hải sản ngon: mực lá

 

 

 

---------------------------------------------------------

Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.858.9886

Hoặc liên hệ trực tiếp cửa hàng:

CS 1: 10/106 Hoàng Quốc Việt. ĐT: 04.6671 2666
CS2: 36 Lê Hữu Phước, Mỹ Đình 1. ĐT: 04.6686.5861

Giao hàng tận nhà, chuyên nghiệp, nhiệt tình!!!