Nấm rơm

Thương hiệu: Loại:

Liên hệ
Chế biến nấm rơm thì có cả trăm kiểu, đây là loại nấm rất dễ nấu, dễ ăn, dễ phối hợp. Đừng ngạc nhiên khi các món dưới đây đều để ăn chay, nấm rơm thực sự quá tuyệt nếu bạn muốn thanh lọc cơ thể, tĩnh
chinh-sach
Đơn hàng >1 triệu
Freeship nội thành Hà Nội
chinh-sach
Giao hàng ngay sau khi đặt hàng
chinh-sach
Bảo hành sản phẩm tận bàn ăn
chinh-sach
Nhà cung cấp xuất Hóa đơn cho sản phẩm này

Nấm rơm Việt Nam

Nấm rơm (có tên khoa học: Volvariella volvacea) là một loại nấm sạch rất phổ biến với dân khu vực Châu Á. Tôi nhớ ngày xưa nấm rơm nhiều lắm, cứ hôm nào trời mưa là hôm sau đống rơm mọc đầy nấm, cứ nhỏ xiu xíu như ngon út, bọn trẻ chúng tôi hay ra vặt ăn sống, vị ngọt sâu, đậm đà rất là ngon. Hồi đó không ai nghĩ nấm rơm lại có giá trị đến thế, dân coi đó là món ăn chơi, rảnh thì ra đống rơm vặt chứ đâu có nuôi trồng gì, nó cũng chả có sức sống cao, không vặt nhanh hôm sau chết sạch.

Bây giờ nhờ khoa học kĩ thuật phát triển mà VN ta đã canh tác được giống nấm rơm Nhật, chất lượng cao hơn, size to hơn, bảo quản thì không hơn, nó là loại rất chảnh luôn, giỏi lắm để được 2 ngày haha. Làm nấm rơm nhiều lúc thấy nản, nhập về chưa kịp quảng bá nó đã hỏng, nhân viên lại được bữa nấm rơm xào tuyệt hảo .

Về hình dáng, nấm rơm có màu xám trắng, mũ tròn vừa, thân ngắn mẫm, mọc thành từng cụm dày đặc, kích thước vừa phải, cỡ như quả trứng gà ri thôi, giống với nấm mỡ lắm loại có kích thước lớn thì gần như là nấm nhập khẩu.

nấm rơm

Cách trồng nấm rơm

Chu kỳ sinh trưởng và phát triển của nấm rơm rất nhanh chóng (10-12 ngày). Những ngày đầu nấm nhỏ như hạt tấm có màu trắng (giai đoạn đinh ghim), 2-3 ngày sau lớn rất nhanh bằng hạt ngô, quả táo, quả trứng (giai đoạn hình trứng), lúc trưởng thành (giai đoạn phát tán bào tử) trông giống như một chiếc ô dù, có cấu tạo thành các phần hoàn chỉnh.

Nấm rơm thích hợp trồng ở các quốc gia vùng nhiệt đới . Nhiệt độ thích hợp để nấm phát triển từ 30-32oC; độ ẩm nguyên liệu (cơ chất) 65-70%; độ ẩm không khí 80%; pH = 7, thoáng khí. Nấm rơm sử dụng dinh dưỡng cellulose trực tiếp từ nguyên liệu trồng. Thông thường người ta trồng trên hỗn hợp đất, mùn cưa, rơm có thể tạo ruộng hoặc, nhét túi.

cách trồng nấm rơm

Công dụng của nấm rơm:

Không phải ngẫu nhiên từ xưa người ta đã coi nấm rơm như một loại thực phẩm đặc trưng giống nấm hương, loại nấm này cực kì giàu dinh dưỡng, trong 100g  nấm rơm chứa từ 21-37g đạm (đạm tự tổng hợp, tự nhiên dễ hấp thụ hơn nhiều so với thịt bò và ngay cả với đậu tương), chất béo cũng từ 2,1 -4,6g, đường khoảng 9,9g, chất sơ 21g, ngoài ra là các yếu tố vi lượng cực kì quan trọng Ca, Fe, P và các vitamin A,B,C,D,PP...

Với lượng dinh dưỡng nhiều tới vậy mà nấm rơm được sử dụng nhiều trong các chế phẩm y học, các loại thực phẩm chức năng nhằm giúp cơ thể con người  trị liệu nhiều bệnh tật như các chứng rối loạn chuyển hóa, nội tiết như béo phì, rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và đái tháo đường..., lượng chất sơ đồng thời cũng điều hòa tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, bảo vệ gan, thận, đường ruột, đồng thời giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nấm rơm còn chứa 7 loại a-xít amin mà cơ thể không tổng hợp được.

nam rom

Cách chế biến nấm rơm

Chế biến nấm rơm thì có cả trăm kiểu, đây là loại nấm rất dễ nấu, dễ ăn, dễ phối hợp. Sau đây CleverFood xin gửi tới anh chị vài món đơn giản mà giữ được vị ngọt sâu đậm đà của nấm rơm. Đừng ngạc nhiên khi các món dưới đây đều để ăn chay, nấm rơm thực sự quá tuyệt nếu bạn muốn thanh lọc cơ thể, tĩnh tâm, tĩnh cả dạ dày ^.^

Nấm rơm xào đậu phụ

Chuẩn bị:

-Nấm rơm: 300g
-Đậu phụ: 3-4 bìa
-2 quả cà chua chín
-Hành tím, ngò rí

nấm rơm xào

Chế biến:

-Nấm rơm đen rửa sạch, bổ đôi rồi ướp với chút gia vị, hành tím
-Đậu cắt bao diêm rồi đem chiên vàng
-Cà chua ta đem cắt nhỏ rồi cho vào chảo mỡ, xào đều thành nước sốt, thêm chút mắm muối cho thơm
-Sau đó đổ đậu rán vào rim 3p, tiếp đó trút nấm rơm vào đun nhỏ lửa trong vòng 5p, thi thoảng đảo cho nước sốt ngấm vào nấm rơm. Sau đó chút ra ngay vì nấm rơm khá mềm, để lâu nát bét mất ngon. Trang trí thêm chút rau ngò, rắc thêm hạt tiêu là đẹp.

Vậy là chúng ta đã có món nấm rơm xào ngon tuyệt rồi đó ạ, đây còn là món ăn chạy tuyệt bổ, ngon khỏi nói luôn, ăn xong có khi nghiện hihi.

Canh nấm rơm

Chuẩn bị:

-Nấm rơm: 300g
-Đậu phụ: 2 bìa
-Giá đỗ, lá hẹ, hành lá
-Mắm muối, mì chính

canh nấm rơm

Chế biến:

-Nấm rơm đem rửa sạch, để ráo rồi bổ đôi
-Đậu ngâm nước ấm rồi xắt miếng vừa ăn
-Giá đỗ ngâm muối, vặt chân để ráo, lá hẹ, hành lá cắt khúc
-Cho chảo lên bếp thêm 1 xíu dầu, rồi chút nấm rơm vào đảo đều, thêm nếm gia vị vừa ăn
-Tiếp đó cho nước dùng vào, thả đậu hũ cùng, nêm thêm gia vị vừa ăn, đun sôi ùng ục thì mở vung ra thả lá hẹ vào, bắc ra liền

Trút ra tô lớn rồi rắc thêm hành lá lên trên, vậy là tô canh nấm rơm ngon tuyệt đã xong, dùng nóng mùa đông, ăn nguội mùa hè đều hấp dẫn khó cưỡng.

Mua nấm rơm ở đâu Hà Nội?

Theo chia sẻ của anh Quỳnh CEO Nấm Việt hịn 100% thì nấm rơm là loại rất khó trồng và bảo quản, kể cả trong điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn của nhà lạnh thì bảo quản nấm rơm tối đa cũng chỉ được 7 ngày, bày bán ngoài chợ là hư luôn trong ngày. Vì thế nên nhiều nơi bán nấm rơm mà bày la liệt ở nhiệt đồ thường thì đó là hàng Trung Quốc có thuốc. chưa bàn đến chất lượng và độ an toàn chúng tôi chỉ muốn trả lời cho câu hỏi mua nấm rơm ở đâu chuẩn của quý vị, xin mời tới CleverFood, chúng tôi bán Nấm Việt 100%

Giá nấm rơm hôm nay

Hiện tại giá nấm rơm khá lộn xộn do sự trà trộn của các loại nấm nhập khẩu từ TQ. Nếu muốn mua nấm rơm vui lòng tới thực phẩm sạch CleverFood. Chúng tôi bán nấm rơm Việt Nam 100%, giá cũng rất ổn. 
Giá nấm rơm còn tùy thuộc vào mùa và sản lượng, thông thướng chúng tôi bán theo khay với giá 33k/ khay (200g)

 

🔰 CleverFood Binh Đoàn Thực Phẩm Sạch Tiên Phong 

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG CLEVERFOOD:

 Với đơn hàng từ 300.000-500.000đ: Khách hàng được Freeship nếu Khoảng cách giao hàng dưới 4km, mỗi 1km tiếp theo tính thêm 5000đ.
✔  Với đơn hàng từ 500.000-1.000.000đ: Khách hàng được Freeship nếu Khoảng cách giao hàng dưới 8km, mỗi 1km tiếp theo tính thêm 5000đ.
 Với đơn hàng trêm 1.000.000đ khách hàng được Freeship trong nội thành Hà Nội.


Liên hệ mua hàng: Gọi số Hotline Thực phẩm sạch CleverFood : 096.224.3863 
Like Fanpage để cập nhật sản phẩm sớm nhất : https://www.facebook.com/thucphamcleverfood

 

Danh sách các cửa hàng thuộc hệ thống CleverFood: CLICK VÀO ĐỂ XEM

Youtube Messenger
popup

Số lượng:

Tổng tiền: