Ý Nghĩa Thắp Hương Ngày Rằm, Mùng Một Đầu Tháng

15/11/2019
y-nghia-thap-huong-ngay-ram-mung-mot-dau-thang

Nghi thức dâng hương là tập quán mà hầu như mọi người dân Á châu bất kể lứa tuổi nào và sống ở nơi đâu đều biết đến. 

Nén hương đã đi vào đời sống văn hóa, tín ngưỡng của người Việt Nam như một nét đẹp truyền thống, gần gũi và thiêng liêng. Không mê tín dị đoan, trong tâm thức mọi người Á Châu đều tin rằng nén hương khi đốt lên, cũng như một nhịp cầu vô hình nối kết hai thế giới hữu hình và vô hình với nhau.

Mùi hương là mùi thơm quen thuộc trong nhà hằng triệu triệu người Á châu. Thông thường, người ta thắp nhang là để khẩn thiết cúi đầu mong tấm lòng thành kính của mình sẽ quyện theo làn khói thơm hướng về cõi thiêng liêng. 

Theo quan niệm của Phật giáo, lòng thành thể hiện qua làn khói hương nghi ngút, không cần cỗ bàn yến tiếc tiệc thịt cá, heo quay linh đình… vì đúng ý nghĩa sự Cúng Phật thì chỉ nên dùng hương thơm, đèn sáng, hoa tươi, trái tốt, nước trong là đủ. Việc thắp hương trên bàn thờ tổ tiên là một nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu trong các dịp giỗ chạp, lễ Tết. Clever Food đã chuẩn bị cho các chị những hoa tươi, trái tốt dâng lên bàn thờ tổ tiền ngày mai, ngày mùng một đầu tháng.

Có thể bạn muốn biết: Ý nghĩa các con số trên tem dán hoa quả nhập khẩu

Trái xoài keo tròn ở eo, nhỏ dần về đầu trái, đuôi trái no tròn nhưng vẫn có độ cong. Cơm dày, màu thịt vàng, hột dẹt (dẹp), thịt giòn vị ngọt thanh.

Xoài cát Hòa Lộc là một trong đặc sản nổi tiếng của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Quả xoài có hình dạng thuôn dài, khi chín vỏ có màu vàng nhạt, thịt quả màu vàng tươi, cấu trúc thịt chắc, mịn và ít xơ, ngọt thơm.

Cam xoàn ăn rất ngon, cắt múi ăn thơm, ruột vàng, ngọt mát, vắt nước thì cực kỳ chất lượng

Mận An Phước mọng nước, vỏ mỏng tang, vị thanh mát

Chùm nho Ninh Thuận sai chĩu quả, xanh tươi thể hiện niềm mong ước gia đình con cháu đông đúc, vui vẻ.

Phật không phải ở trên bàn thờ, trong những pho tượng, mà là ở trong tâm của tất cả con người. Ngoài những nén hương dùng ngọn lửa nóng để đốt cháy lên, chúng ta còn có thể dùng đức tin của mình thắp lên những nén Tâm hương- tức là hương từ trong tâm.