7 loại hoa quả rất có lợi cho sức khỏe vào mùa hè

15/11/2019
7-loai-hoa-qua-rat-co-loi-cho-suc-khoe-vao-mua-he

Những loại hoa quả mùa hè nên ăn thật nhiều

Do nằm trong đới khí hậu nhiệt đới gió mùa nên Việt Nam có một mùa hè khá khắc nghiệt, con người thường bị kiệt sức dưới cái nóng như thiêu như đốt, đặc biệt ở các thành phố, đô thị lớn. Người lúc nào cũng uể oải, mệt mỏi. Nhưng đây cũng là thời điểm chính vụ của rất nhiều loại hoa quả, trái cây tươi ngon, hấp dẫn. Nếu biết đặc tính của từng loại các bạn hoàn toàn có thể sử dụng hoa quả như một Vị thuốc thần kì bảo vệ cơ thể, nâng cao sức để kháng để sống khỏe mỗi ngày.

Xem thêm: Cách giải nhiệt với thực phẩm trong những ngày nóng đỉnh cao 

1. Các loại Cam:

-Việt Nam là thiên đường của các loại cam, mỗi loại đều có những hương vị độc đáo riêng, ví như cam xoàn thì ngọt đậm đà, cam sành thì mọng nước, cam canh thì nhỏ xinh mà ngọt thôi rồi, cam Vinh lại toàn diện lắm.
-Cam là loại hoa quả chứa cực kì nhiều Vitamin C và canxi vừa nâng cao miễn dịch, thanh lọc cơ thể, sáng mắt, đẹp da, đen tóc. Nhiều nghiên cứu cho thấy cam có thể góp phần ngăn chặn khá nhiều bệnh ung thư da, vòm họng, vú...

hoa quả mùa hè

2.Táo

-Táo là thực phẩm nên xuất hiện trong từng bữa ăn đó ạ, chứ không chỉ tốt cho mùa hè đâu nhé. Bạn có biết chỉ cần bổ xung 1 quả táo vào khẩu phần ăn có thể đáp ứng 10-15% lượng chất xơ cần thiết trong một ngày. Chất xơ giúp cơ thể tiêu hóa tốt, đồng thời còn nhiều công dụng giảm cân rõ rệt, nhiều Ngôi sao thế giới thường sử dụng mỗi bữa một trái táo Envy hoặc táo Ambrosia như một món ăn không thể thiếu.
-Người tiêu dùng thông thường ít dùng táo Việt lắm, toàn chơi hàng hoa quả nhập khẩu thôi, chất lượng cao mà mẫu mã đa dạng, tính sơ sơ cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood đã có 5 loại táo rồi ạ.

hoa quả mùa hè 1

3.Dâu tây

-Dâu tây là loại hoa quả chứa cực kì nhiều Vitamin C, nó được chị em săn đón nhiều tới mức khó tin, về cơ bản dâu tây khá đắt so với mặt bằng chung. Nhiều chị em dậy lên phong trào học cach trong dau tay tại nhà, vừa là thú vui điền viên, thư thái tinh thần mà lại giảm giá thành, thỏa mãn đam mê của mình.
-Trong dâu tây Đà Lạt còn chứa nhiều Axit ellagic - một chất hóa học thiên nhiên đã được chứng minh là có công dụng chống ung thư bằng cách chế ngự sự phát triển các tế bào ung thư.
-Theo nghiên cứu Axit ellagic và các flavonoid có trong dâu tây làm giảm lượng cholesterol có hại,ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.Ngoài ra kali có trong dâu tây giúp điều hòa huyết áp,ổn định nhịp tim.

hoa quả mùa hè 2

4. Quả anh đào

Hay còn gọi là quả Cherry vốn được đánh giá là loại quả ngon nhất thế giới, hương vị của nó thật sự mê hoặc - cherry có thể coi là socola của thế giới hoa quả. Thêm đó quả cherry còn chứa rất nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, cung cấp rất nhiều vitamin và chất khoáng, có thể bạn không biết, cherry hoàn toàn có thể phòng chống được nhiều loại ung thư nguy hiểm. Rất đáng để thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày đúng không ạ.

hoa quả mùa hè 3

5.Quả việt quất

Siêu trái cây này được khoa học công bố là loại quả chứa nhiều dưỡng chất nhất thế giới, để kể dinh dưỡng có trong việt quất chắc chắn là hết ngày, nổi bật trong số đó là khả năng chống oxi hóa và phòng ngừa ung thư hoàn hảo. Đồng thời thường xuyên sử dụng việt quất trong chế độ ăn hàng ngày thì coi như cơ thể bạn hoàn toàn miễn dịch với các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm.

hoa quả mùa hè 4

6. Bơ sáp

- Cũng được coi như một siêu trái cây, bơ sáp là loại hoa quả nhiệt đới được ưa chuộng trên khắp thế giới, nhờ công dụng và cách sử dụng phong phú của mình.
-Bơ sáp có chứa lượng axit oleic khá cao giúp ngăn ngừa ung thư vú.
-Trong bơ có chứa lượng lutein carotene cao hơn bất cứ loại trái cây nào khác. Chất này giúp chống sự thoái hóa thành các vết đen, bệnh đục nhân mắt và một số bệnh về mắt liên quan đến tuổi thọ.

hoa quả mùa hè 5

-Bơ sáp có chứa rất nhiều beta-sitosterol, là một hợp chất làm giảm tỉ lệ cholesterol. Một nghiên cứu tiến hành trên 45 người đã cho thấy ăn một quả mỗi ngày sẽ giúp giảm tỉ lệ chất béo xuống khoảng 17% chỉ trong vòng một tuần.
-Bơ chứa rất nhiều glutathione - chất chống ôxy hóa rất quan trọng trong quá trình ngăn chặn sự lão hóa, ung thư và bệnh tim.

7.Nho

Nho rất giàu dinh dưỡng thực vật như flavanol, axit phenolic, và carotenoid, cũng như các chất chống oxy hóa như vitamin C và mangan. Tuy ngọt nhưng nho chứa rất ít calo, và nếu ăn thường xuyên nó còn có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh ung thư, giữ huyết áp tốt hơn, và cải thiện sức khỏe tinh thần. Nho ở CleverFood có Nho Ninh Thuận hoàn toàn có thể cạnh tranh chất lượng với các loại nho nhập khẩu khác như nho xanh không hạt Mỹ.... mà giá chỉ bằng 1/3.

hoa quả mùa hè 6

Hi vọng với chia sẻ của CleverFood anh chị sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho những ngày hè nóng choáng váng phía trước.