6 loại hoa quả cực tốt cho sức khỏe vào mùa thu khô hanh

15/11/2019
6-loai-hoa-qua-cuc-tot-cho-suc-khoe-vao-mua-thu-kho-hanh

Chúng ta đều yêu mùa thu, vì mùa thu thật đẹp và lãng mạn. Nếu may mắn ở Hà Nội vào thời điểm này thì còn tuyệt hơn nữa, lang thang trên những con đường rơi đầy lá, nghe tiếng lá giòn tan dưới mỗi bước chân, tắm nắng vàng ươm nhưng không còn gắt gỏng, thi thoảng nếm những cơn gió nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc buông dài...Tuyệt diệu!
Còn chờ gì nữa mà không bước ra ngoài và hòa mình vào mùa thu ngắn ngủi, chỉ xin lưu ý tiết thu nắng hanh cũng hại sức khỏe lắm đấy. Theo các chuyên gia y tế, để đảm bảo sức khỏe và mạch sinh hoạt không bị đảo lộn vào những thời điểm như vậy chúng ta nên bổ xung thêm vitamin và khoáng chất từ nhiều loại hoa quả tươi ngon như:

Các tin có liên quan:
7 loại hoa quả tốt cho sức khỏe vào mùa hè
6 loại hoa quả Việt Nam không bao giờ phải nhập từ Trung Quốc
 

Bưởi

Bưởi là loại hoa quả phổ biến quanh năm, tuy nhiên vào chính vụ tháng 8 là đỉnh cao nhất về chất lượng. Bưởi vừa có vị ngọt thanh lại pha chút chua mát, chứa cực kì nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Theo nghiên cứu bưởi bổ xung cực kì nhiều vitamin C vừa tăng cường sức đề kháng, lại giúp sáng măt, đẹp da. Một lợi ích kịch độc của bưởi là giúp cơ thể tỉnh táo nhanh tróng, quả là có lợi trong mùa thu hiu hiu ngáp ruồi cả ngày đúng không ạ. Ngoài ra chất xơ có trong bưởi cũng giúp thanh lọc hệ tiêu hóa, khiến cơ thể nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Hiện nay có khá nhiều giống bưởi nổi tiếng đang vào mùa và cho chất lượng cực tốt: Bưởi da xanh, bưởi Phúc Trạch... vài tháng nữa thì có bưởi Diễn, bưởi đoan Hùng.. thỏa thích để lựa chọn

Bưởi phúc Trạch

Ổi

Ổi là trái cây phổ thông với tất cả mọi người, có mùa chính vụ từ tháng 9-12 nên chất lượng và độ giòn ngọt cực thấp khi không gặp nhiều mưa. Nhiều người không biết ổi là loại trái cây chứa cực kì nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, vitamin A, C... cực kì dồi dào, các khoáng chất Kali, Mangan.. dễ hấp thụ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Những người suy nhược cơ thể có thể bổ xung 1 cốc nước ép ổi hàng ngày sẽ thấy sảng khoái hơn nhiều.

Ổi lê Nông Nghiệp

Thanh long

Thanh long tầm này không hẳn là chính vụ tuy nhiên sản lượng vẫn rất đồng đều, vốn là loại trái cây dễ ăn với hương vị thanh mát, ngọt mềm, thanh long ngày càng được thị trường ưa chuộng. Khi vào mùa giá thanh long rất rẻ nhưng công dụng của nó thì khỏi phải bàn, không hề kém các loại hoa quả nhập khẩu đắt tiền khác. Thanh long rất giàu vitamin B1, 2, 3 và C cùng các khoáng chất như Sắt, phốt pho và canxi ... vừa giúp cơ thể mạnh khỏe, tươi tắn cả ngày, đồng thời còn ngăn ngừa tim mạch, thanh lọc tẩy độc cơ thể. Người bị tiểu đường và tim mạch nên ăn nhiều thanh long.

Thanh long ruột đỏ

Nho
Nho rất tốt cho sức khỏe, giàu mangan, chất xơ, ít calo, có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe vào mùa thu. Nho có chứa chất flavoids thanh trừ gốc tự do và giúp cơ thể chống lão hóa. Nho cũng giàu chất oxy hóa resveratrol, ngăn chặn hình thành cục máu đông, ngăn ngừa bệnh tim mạch.
Đặc biệt, nho có thể ngăn chặn tế bào ung thư di căn, phòng ngừa những tế bào ung thu vú hay ung thư ruột, chống lại những cơn đau dạ dày. Việt Nam thường nhập khẩu nho từ nước Úc và Mỹ. Nho Mỹ có mùa vụ từ tháng 8 đến tháng 12 nên người tiêu dùng có thể an tâm lựa chọn.

Không phải bàn cãi về giá trị dinh dưỡng của nho nữa, nó đã trở thành 1 trong những loại trái cây không thể thiếu với nhân loại. Hàng triệu hecta trồng nho phủ khắp trái đất từ Mỹ, Ý, Úc, Nam Phi..phục vụ cho một ngành công nghiệp đậm chất nghệ thuật: Rượu Vang! Tuy nhiên khi ăn tươi nho cũng ngon tuyệt vời, một vài loại nho ăn tươi rất đã như: nho móng tay, nho đen Mỹ... ở Việt Nam có Nho Ninh Thuận là nổi tiếng hơn cả, tất nhiên vẫn còn nhiều khoảng cách để tiếp cận được các loại nho nhập khẩu!

nho xanh Ninh Thuận


Chuối 

Chuối có lẽ là loại hoa quả bổ dưỡng nhất trong danh sách ngày hôm nay. Rất nhiều người đánh giá sai lần về chuối bởi lẽ nó quá rẻ và phổ biến đến mức họ thiếu đi phần nào sự tôn trọng. Thật sự chuối thuộc top 3 những loại hoa quả bổ dưỡng bậc nhất, buộc phải sử dụng trên toàn thế giới cùng với việt quấtcherry. Chuối chứa cực kì nhiều vitamin B6, B12, A, A1.. các khoáng chất magie, kali ( còn nhiều hơn việt quất đắt đỏ) không chỉ giúp cơ thể nhanh bình phục mà còn bổ xung năng lượng cho toàn cơ thể bùng nổ sức đề kháng. Chuối cũng giúp giảm khá khá tác hại của thuốc lá.
Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều loại chuối ngon, trong đó nổi bật lên là giống chuối ngự Đại Hoàng vừa là thứ quà ăn chơi độc đáo, lại đem lại hương vị nhiều phần nổi trội.

chuối ngự đại hoàng

Cam

Cam cực kì giàu Vitamin C, Kali và folate giúp ngăn ngừa viêm họng, hen suyễn...hay gặp ở mùa thu. Đồng thời khi sử dụng cam mỗi ngày giúp cơ thể tỉnh táo, sảng khoái căng tràn sức sống. 
Việt Nam có thể gọi là thiên đường của các loại cam: với các loại có quanh năm như cam xoàn, cam sành... hay các loại chỉ theo mùa như cam vinh.

cam vinh

Trên đây là list danh sách 6 loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe vào mua thu. Ở CleverFood đang bày nhiều loại hoa quả tươi ngon, đầy đủ nguồn gốc xuất sứ, nơi anh chị có thể gửi gắm niềm tin!